Dân quân Donetsk đang chống lại 28 nghìn quân Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) và Lugansk (LPR) đang phải chiến đấu chống lại 28 nghìn lính Ukraine.

Lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) và Lugansk (LPR) đang phải chiến đấu chống lại 28 nghìn quân lính cùng với 300 xe tăng và khoảng 130 hệ thống tên lửa “Grad”, Phó chỉ huy quân đội DNR – Edward Basurin cho biết
Chúng tôi đang phải chống lại khoảng 28 nghìn lính, bao gồm cả quân đôi và các tiểu đoàn lính tình nguyện, 900 xe bọc thép và xe chiến đấu bộ binh hạng nhẹ, và khoảng 130 hệ thống phóng tên Grad”, ông Basurin nói với RIA Novosti.
Dan quan Donetsk dang chong lai 28 nghin quan Ukraine
 Binh lính cùng xe chiến đấu bộ binh hạng nhẹ của Ukraine
Cuộc pháo kích tiếp tục diễn ra vào sáng 27/1 tại rìa phía Tây của thành phố Donetsk, nơi mà lực lượng dân quân đang cố gắng chiếm quyền kiểm soát ngôi làng Pesky. Toàn thị trấn đã bị mất điện do cơ sở hạ tầng bị hư hại nặng nề.
Tối 26/1, chính quyền Donetsk đã báo cáo về một cuộc tấn công hủy diệt gây ra bởi các vũ khí hạng nặng của quân đội Ukraine.
Ngày 18/1, lực lượng quân đội Ukraine cũng đã triển khai một cuộc tấn công mãnh liệt nhằm vào các mục tiêu ở Donetsk, trong đó có sân bay quốc tế Donetsk, nơi giữ một vị trí an ninh quan trọng. Một vài ngày sau, vào ngày 22/1, tại Donetsk, một vụ pháo kích nhằm vào một điểm dừng xe buýt đã giết chết 8 người, 17 người khác bị thương. Và vào 24/1 vừa qua, một vụ pháo kích ở thành phố Mariupol đã giết chết 30 người và làm thương 90 người khác.
Bộ Ngoại giao Nga nói những sự kiện như vậy đã cho thấy các mối lo ngại về việc Kiev sử dụng sức mạnh quân sự để giải quyết tình hình ở Donbass.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)