LPR bắn rơi máy bay do thám của Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân LPR và DPR đã bắn rơi một chiếc máy bay do thám gần khu vực Irmino.

Lực lượng dân quân của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) đã bắn rơi một chiếc máy bay do thám gần khu vực Irmino, trung tâm báo chí của LPR hôm 3/2, dẫn lời một nguồn tin trong lực lượng dân quân LPR cho biết.
Trước đó, nhà lãnh đạo của LPR cho biết lực lượng dân quân của họ đã bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu Ukraine, và phi công đã thoát khỏi chiếc máy báy trước khi nó rơi.
Theo như nguồn tin, thì chiếc máy bay do thám của Ukraine đã bị bắn hạ gần Irmino trong khoảng thời gian từ 13h đến 15h giờ địa phương.
Trong một diễn biến khác ở khu vực nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR), dân quân đã bắn rơi 2 chiếc Su-25 Frogfoot trong khi đang hỗ trợ cho lực lượng vũ trang Ukraine, người phát ngôn của bộ Quốc phòng DPR ông Edward Basurin cho hay hôm 3/2.
LPR ban roi may bay do tham cua Kiev
 2 máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine đã bị bắn rơi bởi lực lượng dân quân DPR.
“Hôm nay lúc 14h25 (giờ địa phương), các đơn vị phòng không của lực lượng vũ trang DPR đã bắn hạ 2 chiếc máy bay chiến đấu Su-25 khi chúng đang thực hiện nhiệm vụ thả bom vào lực lượng dân quân ở gần phía Bắc và Tây Bắc ngoại ô Debaltsevo”, ông Basurin cho hay.
Ông cho biết rằng một chiếc bị rơi cách khu vực Komissarovka 1km về phía Tây Nam trong khu vực kiểm soát bởi lực lượng dân quân.
“Chiếc chiến đấu cơ thứ hai bị rơi ở vùng ngoại ô của Chernikhino, nơi lực lượng quân chính phủ đang cố gắng phá vỡ vòng tuyến phòng thủ của chúng tôi”, ông nói.
Ông nói rằng một phi công đã kịp thời thoát ra và “các lính trinh sát của DPR đang tìm kiếm người phi công này”.

Nguyễn Trung (Theo Itar-Tass)

Bình luận(0)