Không quân LPR xuất kích, nhằm quân Ukraine tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Không quân LPR đã thực hiện cuộc không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng quân đội Ukraine.

Lực lượng dân quân của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) ở Đông Nam Ukraine đã thực hiện cuộc không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng quân đội Ukraine, người phát ngôn của lực lượng dân quân Lugansk cho biết hôm 4/2.
Máy bay chiến đấu Su-25 của chúng tôi đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời phía trên cao tốc Artemvosk của Debaltsevo và tấn công đoàn xe hộ tống của quân đội Ukraine đang cùng quân tiếp viện tới chỗ lực lượng Ukraine đang bị bao vây ở Debaltsevo”, người phát ngôn nói với hãng tin RIA Novosti. Chưa có thông tin nào về các thương vong, ông nói thêm.
Lực lượng dân quân LPR thu được chiếc máy bay Su-25 này từ lực lượng không quân Ukraine vào tháng 7/2014. Chiếc máy bay này bị bắn và buộc phải hạ cánh trong khu vực kiểm soát của lực lượng LPR.
Khong quan LPR xuat kich, nham quan Ukraine tan cong
 Một chiếc máy bay chiến đấu Su-25. Ảnh minh họa
Thị trấn Debaltsevo ở miền Đông Ukraine trong khu vực Donetsk đã trở thành “chảo lửa” trong các cuộc đụng độ gần đây giữa lực lượng quân đội Ukraine và lực lượng dân quân ủng hộ độc lập. Có hàng nghìn binh sĩ của quân đội Ukraine được tin là đang bị mắc kẹt ở trong thị trấn.
Vào ngày 3/2, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn tạm thời ở Debaltsevo để di tản khẩn cấp người dân ra khỏi vùng chiến sự, cũng như nối lại ngay lập tức các cuộc đàm phán hòa giải giữa các bên.
Cuộc xung đột vũ trang đã nổ ra ở miền đông Ukraine kể từ tháng 4/2014, khi Ukraine phát động một chiến dịch quân sự nhằm đàn áp những người ủng hộ nền độc lập – những người phản đối chính quyền được lập nên sau cuộc đảo chính. Hơn 5,300 người đã thiệt mạng và hơn 12,200 người khác bị thương trong các cuộc xung đột, theo các ước tính mới nhất của Liên hợp Quốc.
Nguyễn Trung (Theo Sputnik)

Bình luận(0)