Liên minh cầm quyền Ukraine cam kết những gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đảng Mặt trận Dân tộc Ukraine, Đảng Samopomoshch, Khối Petro Poroshenko, Đảng Cấp tiến và Đảng Batkivshchina vừa ký kết thỏa thuận thành lập liên minh cầm quyền.

Đảng Mặt trận Dân tộc Ukraine, Đảng Samopomoshch, Khối Petro Poroshenko, Đảng Cấp tiến và Đảng Batkivshchina vừa ký kết thỏa thuận thành lập liên minh cầm quyền ở Ukraine, hãng tin UNIAN đưa tin.
Theo phiên bản cuối cùng của thỏa thuận, những đảng tham gia liên minh cầm quyền cam kết điều tra đến cùng vụ giết người biểu tình ở Quảng trường Độc lập Kiev tháng 2/2014.
Ảnh minh họa.
Các đảng cũng cam kết loại bỏ quyền miễn trừ truy tố của các thành viên Quốc hội Ukraine.
Theo tuyên bố, nhiệm vụ chính của liên minh cầm quyền sẽ là đảm bảo khả năng quốc phòng của Ukraine cũng như sự tăng trưởng kinh tế và nhân quyền. Cũng theo tuyên bố này, các thỏa thuận liên kết giữa Ukraine và EU sẽ là nền tảng cho quá trình cải cách ở Ukraine.
Tuyên bố của liên minh cầm quyền cũng cam kết bảo vệ lợi ích của người Tatar ở Crimea cũng như công dân Ukraine ở Crimea, Sevastopol, Lugansk và Donetsk.
Theo kết quả bầu cử trước đó, Đảng Mặt trận Dân tộc của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenuyk chiếm 54 ghế trong Quốc hội Ukraine, Khối Petro Poroshenko chiếm 63 ghế, Samopomoshch chiếm 32 ghế. Khối đối lập chiếm 27 ghế, Đảng Cấp Tiến chiếm 22 ghế và Batkivshchina 17 ghế.
Song Tử

Bình luận(0)