“Ukraine sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng lực”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố rằng, Ukraine “sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng lực” khi giao tranh vẫn tiếp diễn ở quanh thành trì ly khai Donetsk.

Một tuần sau khi Kiev liên tục tố cáo các đoàn xe chở quân của Nga vượt biên giới sang để củng cố lực lượng cho phe ly khai, Tổng thống Ukraine trong cuộc trò chuyện với tờ nhật báo Đức Bild đã nói rằng: “Giờ quân đội chúng tôi đã chuẩn bị cho một kịch bản chiến tranh tổng lực. Chúng tôi không muốn chiến tranh. Thay vào đó, chúng tôi muốn hòa bình và chúng tôi đang đầu tranh vì các giá trị châu Âu. Tuy nhiên, Nga không tôn trọng bất cứ thỏa thuận nào cả”, ông Poroshenko nói trong bài phỏng vấn được công bố vào ngày 17/11.
Một xe bọc thép chở các binh sĩ Ukraine di chuyển ở một địa điểm thuộc thành phố Debaltseve.
Ông nói tiếp lời mình rằng, Kiev đã có sự chuẩn bị tốt hơn trước đây trong việc đối phó với cuộc tấn công của ly khai. “Quân đội chúng tôi giờ ở tình trạng tốt hơn nhiều so với 5 tháng trước và được cả thế giới ủng hộ. Chúng tôi không mong muốn điều gì hơn ngoài hòa bình. Tuy nhiên, vào thời điểm này chúng tôi phải đối mặt với kịch bản xấu nhất”, ông nói.
Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, cuộc giao tranh kéo dài 7 tháng ở miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.100 người. Các cuộc đụng độ mới nhất xảy ra giữa bối cảnh lệnh thực thi đang được duy trì ở vùng này. Các vụ oanh kích vẫn không ngừng diễn ra ở các điểm nóng chiến lược. Tuy nhiên, với các tin đồn về việc quân ly khai đang ra sức đẩy mạnh lực lượng, LHQ lo ngại rằng, “một cuộc chiến tranh tổng lực” sẽ sớm trở lại miền đông Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

minhdang

Đúng như thế,muốn hòa bình cần phải chuẩn bị tốt cho chiến tranh!