Không hoãn cấm vận, LPR sẽ không ký các thỏa thuận với Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) sẽ không ký bất kỳ thỏa thuận nào với Ukraine cho tới khi sắc lệnh cấm vận của Tổng thống Poroshenko hoãn lại.

“Theo sắc lệnh đó, ông Poroshenko đã hoàn toàn rút vị trí của mình ra khỏi bàn đàm phán ở Minsk. Sắc lệnh này không chỉ vi phạm các quy định cụ thể của Nghị định thư Minsk mà còn không mang tinh thần xây dựng hay tích cực nào cả. Nó một lần nữa chứng minh rằng, sự tham gia của Ukraine trong tiến trình hòa bình chỉ là một sự giả dối. Đó là lý do tại sao LPR sẽ không ký thỏa thuận nào mới với Kiev khi mà sắc lệnh này có hiệu quả”, người đứng đầu Hội đồng Nhân dân LPr, ông Alexei Karyakin cho hay.
Hậu quả của một vụ pháo kích ở đông Ukraine.
Ông Karyakin còn kêu gọi Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) gây áp lực lên ông Poroshenko để hủy bỏ sắc lệnh trên.
Sắc lệnh được công bố rộng rãi vào ngày 15/11 có một phần nội dung đề nghị Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) thông qua dự thảo luật hủy bỏ luật trao quy chế cho một số vùng ở tỉnh Donetsk và Lugansk cũng như ra chỉ thị đối với các bộ và cơ quan liên quan tới hoạt động của các cơ sở kinh tế và chính trị ở Donbass.
Giới chức trách ở hai nước cộng hòa tự xưng miền đông Ukraine gọi sắc lệnh đó là “một hành động diệt chủng nhằm làm nghèo nàn và hủy diệt cuộc sống người dân”.
Thanh Nga

Bình luận(0)