"Kiev nhằm vào dân thường khi bắn tên lửa vào Lugansk"

Google News

(Kiến Thức) - Phó chủ tịch ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga nhận định Quân đội Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo trước hết nhằm đánh vào dân thường.

Phó chủ tịch ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Frants Klintsevich đánh giá: Việc sử dụng tên lửa đạn đạo ở Lugansk chứng tỏ là quân đội Ukraine được người Mỹ cho toàn quyền tiến hành mọi hoạt động. Trước đó kênh truyền hình Nước Nga 24 đưa tin cho biết Quân đội Ukraine đã bắn tên lửa đạn đạo Tochka- U vào Lugansk.
RIA Novosti dẫn lời ông Klintsevich cho hay: “Việc này cho thấy là Mỹ đã cho quân đội Ukraine toàn quyền hành động. Họ hoàn toàn phớt lờ những gì Nga nói, cộng đồng thế giới, thậm chí ngày châu Âu nói. Họ nhận được toàn quyền hành động, trong đó họ phải nhanh chóng kết thúc hành động đối với Donetsk”.
Tên lửa đạn đạo Tochka- U rơi ở Lugansk.
Ông Klintsevich nhận định, là quân đội Ukraine, khi sử dụng tên lửa đạn đạo, đang áp dụng các biện pháp cực đoan, những biện pháp trước hết nhằm đánh vào dân thường.
Vị đại biểu Duma Quốc gia nhấn mạnh: “Trước hết, đây là một đầu đạn rất lớn, gây vụ nổ nghiêm trọng, và đây là vũ khí phá hoại nhiều hơn về tâm lý, gây hại tối đa trước hết cho dân thường”.
Theo ông Klintsevich, tên lửa đạn đạo có tầm bắn khoảng 200 Km, nhưng độ chính xác của nó tương đối thấp, và độ lệch có thể tới 50 mét. Vị đại biểu Duma Quốc gia nói: “Và điều này có nghĩa là quân đội Ukraine không phải luôn bắn trúng mục tiêu quân sự là nhóm quân có trang bị kỹ thuật. Điều này dẫn đến việc họ bắn vào khu dân cư, và dân thường sẽ phải hứng chịu hậu quả”.
Vị đại biểu này cũng nhận định, là đầu đạn khối lượng 700 Kg, tất nhiên, sẽ gây phá hủy lớn. Ông Klintsevich nói: “Tôi không nghĩ là họ sẽ bắn nhiều, nhưng họ bắt đầu dùng yếu tố gây sức ép tâm lý này”.
Phần chính của tổ hợp tên lửa chiến thuật “Tochka- U” là tên lửa đạn đạo một tầng được điều khiển trên toàn bộ hành trình. Nó có thể mang cả đầu đạn hạt nhân và hóa học, cũng như đầu đạn thường- phá nổ tạo mảnh. Sau khi Liên Xô tan rã các thiết bị phóng, trang thiết bị hỗ trợ và tên lửa đã còn lại trên lãnh thổ một số nước cộng hòa. Ở Ukraine còn lại gần 100 tổ hợp.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)