Thành trì ly khai Donetsk sắp rơi vào tay Kiev?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, lữ đoàn 95 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã chiếm được trung tâm huyện Yasynuvata, tỉnh Donetsk.

“Cờ của chính quyền Ukraine đã được kéo lên. Lực lượng Vệ binh Quốc gia đang hoàn thành công tác tìm kiếm và loại bỏ mọt số nhóm dân quân”, ông Poroshenko viết trên trang cá nhân Vkontakte của mình, Interfax-Ukraine đưa tin.
Binh sĩ Ukraine nghỉ ngơi sau một chiến dịch ở miền đông.
Theo nhiều chuyên gia, trung tâm huyện này có tầm quan trọng chiến lược trong cuộc truy quét phe ly khai ở miền đông. Trong khi đó, trung tâm báo chí của Hội đồng thành phố Donetsk cho hay, vào sáng ngày 18/8, khi vừa thức dậy, người dân đã nghe thấy âm thanh của một loạt súng đại bác cỡ nặng. Nhiều người kể rằng, âm thanh chói tai này lan truyền khắp khu vực thành phố.
Các nhà chức trách thành phố chưa đưa ra con số thương vong trong vụ lần này. Các công chức nhà nước vẫn làm việc. Các thợ sửa chữa chăm chú sửa lại các đoạn dây diện bị hư hỏng. Tính đến 8h giờ địa phương, 88 trạm biến áp ở Donetsk vẫn chưa hoạt động.
Giao thông công cộng đang hoạt động bình thường. Xe điện, xe đẩy, xe buýt và các xe buýt mini vẫn hoạt động theo đúng lịch trình đã định.
Thanh Nga (theo IF)

Bình luận(0)