Cộng hòa Nhân dân tự phong Lugansk có thủ tướng mới

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng mới của Cộng hòa Nhân dân tự phong Lugansk là cựu Bộ trưởng quốc phòng Igor Plotniskyi - là người dân địa phương.

Thủ tướng của nước Cộng hòa Nhân dân tự phong Lugansk Valery Bolotov vừa từ chức. Thủ tướng mới của Cộng hòa Nhân dân tự phong Lugansk sẽ là cựu Bộ trưởng quốc phòng Igor Plotniskyi. Ông Igor Plotniskyi là người Lugansk gốc.
Theo hãng thông tấn RIA Novosti, ông Valery Bolotov từ chức do tình trạng sức khỏe sau chấn thương hồi tháng 5 nên khó có thể đảm đương được trọng trách.
 Ông Valery Bolotov vừa từ chức Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng.
Trước đó, trong một động thái bất ngờ vào ngày 7/8, Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Borodai đã từ chức. Điều này ít nhiều gây nên sự xáo trộn trong nội bộ giới cầm quyền của lực lượng phe ly khai ở miền đông Ukraine.
Người đảm nhận chức vụ thay cho ông Alexander Borodai là ông Alexander Zakharchenko, một công dân Ukraine tới từ vùng Donbass.
Như vậy sau khi Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donesk có thủ tướng là người địa phương thì Lugansk cũng do người vùng Donbass lãnh đạo.
Ngô Trang

Bình luận(0)