Không quân Syria dồn dập không kích thành trì phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, Không quân Syria tiến hành đợt không kích nhằm vào các thành trì của phiến quân IS gần thành phố cổ Palmyra.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 5/12, Không quân Syria đã thực hiện các đợt không kích dồn dập nhằm vào thành trì của phiến quân IS tại al-Sukhneh, al-Sawaneh và Khneifis ở tỉnh Homs, tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố, đồng thời phá hủy các cơ sở hạ tầng của bọn chúng.
Trực thăng Mi-24p của Nga không kích các vị trí IS ở khu vực cách thành phố Palmyra 20 km. 
Các chiến đấu cơ Nga yểm trợ lực lượng chính phủ Damscus đã “đánh vào tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS quanh Palmyra sáng 2/12 để chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ này.
Được biết, nhiều khu di tích và cổ vật quý giá tại Palmyra đã bị phá hủy sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chiếm quyền kiểm soát thành phố này vào tháng 5/2015.
Cụ thể, các chiến binh IS đã san phẳng hai ngồi đền cổ Bel và Baalshamin vào tháng 8. Sau đó, cổng Khải Hoàn Môn bị cho nổ tung vào tháng 10. Nhiều công trình cổ khác cũng bị phá hủy.
Thiên An

Bình luận(0)