Nga không kích, chỉ huy khủng bố “chết như ngả rạ”

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chỉ huy khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga tại Syria tuần qua.

Tướng Igor Konashenkov – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – cho biết trong cuộc họp báo ngày 4/12 rằng, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố có tên Abu Abdu cùng nhiều chỉ huy khủng bố khác nằm trong số những kẻ thiệt mạng sau những cuộc không kích của Nga tại Syria trong tuần qua.
“Cũng trong tuần qua, các chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt nhiều chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố ở gần làng el-Latama, tỉnh Hama”, Konashenkov phát biểu.
Nga khong kich, chi huy khung bo “chet nhu nga ra”
 Các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22 của Nga tham gia chiến dịch không kích khủng bố tại Syria. Ảnh: Reuters.
Ngoài ra, Không quân Nga cũng nhắm vào hoạt động buôn bán dầu trái phép.
“12 trạm bơm dầu, 8 mỏ dầu và các nhà máy tinh chế cùng hơn 170 xe chở dầu đã bị phá hủy trong 7 ngày qua”, tướng Konashenko phát biểu.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, trong tuần từ ngày 26/11 đến ngày 4/12, chiến đấu cơ Nga tiến hành 431 đợt xuất kích từ căn cứ không quân Khmeimim (tỉnh Latakia, Syria) và tấn công các mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Deir ez-Zor và Raqqa.
Theo Konashenkov, các trung tâm chỉ huy, thành trì, trại huấn luyện cùng kho vũ khí của nhóm khủng bố đều là những mục tiêu bị tấn công.
“Theo thông tin được xác nhận, nhóm phiến quân hứng chịu tổn thất nặng nề và đang tìm cách bỏ chạy khỏi căn cứ ở Syria”, tướng Konashenko nói.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)