IS tung video hành quyết con tin Nhật Bản Kenji Goto

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video được đăng tải chưa đầy 1 tuần sau khi có thông tin về việc con tin Nhật Bản Haruna Yukawa bị hành quyết.

Nhật Bản cho hay họ đang nỗ lực xác minh tính chân thực của đoạn video.
Trong đoạn video được đăng tải xuất hiện ký hiệu giống với các đoạn video trước đó của IS và một kẻ hành quyết nói giọng Anh-Anh.
IS tung video hanh quyet con tin Nhat Ban Kenji Goto
Kenjo Goto, 47 tuổi, được biết đến là 1 nhà báo và nhà làm phim tự do đã tới Syria vào tháng 10/2014. 

Người phát ngôn của chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay, Nhật Bản đã bị “xúc phạm” và nói thêm rằng nội các chính phủ đang họp để quyết định sự đáp trả cho hành động này.

Nữ phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, bà Bernadette Meehan phát biểu: “Chúng tôi đã xem đoạn video có nội dung ám chỉ rằng công dân Nhật Bản Kenjo Goto đã bị hành quyết bởi nhóm khủng bố ISIL (IS)”.
“Chúng tôi đang làm việc để xác minh tính chân thực của đoạn video. Mỹ kịch liệt lên án hành động của ISIL và chúng tôi kêu gọi thả tự do ngay lập tức cho tất cả những con tin còn lại. Chúng tôi đoàn kết với đồng minh Nhật Bản”.
Chính quyền Nhật trước đó đã làm việc với Jordan để đảm bảo cho việc IS chấp nhận trao đổi 2 con tin là Goto và phi công người Jordan Moaz al-Kasasbeh với kẻ đánh bom liều chết không thành Sajida al-Rishawi đang bị giam giữ tại nhà tù ở Jordan. Tuy nhiên vào thứ 7 (31/1) họ cho biết các cuộc đàm phán đã đi vào bế tắc.
Hải Yến (theo BBC)

Bình luận(0)