Thủ lĩnh cấp cao IS dính thương

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Al-Hayat, Thủ tướng Iraq Haydar al-Abadi tiết lộ rằng, thủ lĩnh cấp cao của IS tên Abu Bakr al-Baghdadi đã bị dính thương.

Thủ tướng Iraq cho biết, tên thủ lĩnh IS đó đã bị thương trong một cuộc không kích của chính quyền Iraq vào thị trấn Al-Qaim gần biên giới Syria-Iraq.
Thu linh cap cao IS dinh thuong
Các thành viên IS diễu phố. 
Trong một diễn biến khác, nhóm IS mới đây tung lên đoạn video mới nhất lên các trang mạng. Trong đoạn băng này, chúng đã yêu cầu chính quyền Nhật Bản nộp khoản tiền chuộc lên tới 200 triệu USD trong vòng 72 giờ để cứu 2 nam công dân nước này.
Thu linh cap cao IS dinh thuong-Hinh-2
 Hai con tin Nhật Bản xuất hiện trong đoạn video mới nhất mà IS đăng lên.
Các chiến binh IS nêu đích danh 2 con tin trang bộ phục trang áo tù màu da cam tên là Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa, theo AP. Cả hai người này được cho đều là các công dân Nhật Bản. Tuy nhiên, chính quyền Tokyo vẫn chưa đưa ra bình luận nào về đoạn băng này.
Một chiến binh xuất hiện trong đoạn video đó đã nói rằng, sở dĩ chúng quyết định ra tay đối với hai con tin Nhật Bản là bởi quốc gia này tham gia chiến dịch không kích chống lại IS. AP dẫn lại lời của tên này cho biết, “các người sẽ có 72 giờ để nộp khoản tiền 200 triệu USD nhằm giữ lấy mạng sống của các công dân nước mình”, thành viên IS này cho biết.
Con tin Goto sinh năm 1967 ở thành phố Sendai, tỉnh Miyago. Ông này đã lập ra trang website Indepedent Press hồi năm 1996, chuyên đưa tin về chiến tranh, người tị nạn, nghèo đói, giáo dục.
Trong khi đó, con tin còn lại là Yakawa đã bị IS bắt giữ từ hồi tháng 8/2014 ở miền bắc Syria sau khi tới nước này để hỗ trợ cho phiến quân nổ dậy đang chiến đấu chống lại Tổng thống Assad.
Tuần trước, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ hỗ trợ khoảng 200 triệu USD tới các quốc gia đang chiến đấu chống lại IS, theo Al-Yaum as-Sabia.
Thanh Nga

Bình luận(0)