IS chặt đầu một con tin Nhật, đưa ra yêu cầu mới

Google News

(Kiến Thức) - Một video mới xuất hiện trên mạng cho thấy một trong 2 con tin của Nhật đã bị IS chặt đầu sau khi chính phủ nước này không đưa tiền chuộc.

Theo hình ảnh và audio được một người ủng hộ IS đăng lên mạng thì một trong 2 con tin Nhật Bản đã bị chặt đầu. Theo hình ảnh đó, con tin Kenji Goto bị còng tay, mặc bộ quần áo da cam thường thấy của tù nhân IS và cầm bức hình có ảnh người đồng hương Haruna Yukawa đã bị chặt đầu.
Video này xuất hiện 4 ngày sau khi xuất hiện video của IS yêu cầu chính phủ Nhật Bản nộp 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ, bằng đúng số tiền Nhật Bản hứa viện trợ một số nước Trung Đông.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho biết chính phủ của ông đang kiểm tra tính xác thực của tuyên bố đó. Còn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thừa nhận có sự xuất hiện của video đó.
IS chat dau mot con tin Nhat, dua ra yeu cau moi
Phóng viên Nhật Kenji Goto. 
"Hành động này của chủ nghĩa khủng bố là bạo lực thái quá và không thể tha thứ. Tôi cảm thấy giận dữ mạnh mẽ và kịch liệt lên án nó," ông Abe nói, và cho biết thêm rằng ông yêu cầu thả con tin còn lại Kenji Goto ngay lập tức.
Kèm với hình ảnh xuất hiện tiếng nói được cho của Goto. Anh này nói bằng tiếng Anh rằng ông Abe phải chịu trách nhiệm về cái chết của Haruna Yukawa và chuyển một yêu cầu mới của nhóm IS. Đó là phải thả tự do cho một người phụ nữ có tên Sajida al-Rishawi, bị bắt ở Jordani năm 2005 do nghi ngờ có tham gia vào một cuộc tấn công khách sạn làm hàng chục người thiệt mạng.
Sau khi video được đăng tải, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã lên tiếng cực lực phản đổi hành động trên.
Hiền Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)