Đoàn xe quân sự Mỹ rầm rập tiến sát biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Một xe tàu hàng chở đoàn xe bọc thép Mỹ đã bị bắt gặp ở địa điểm thuộc nước Latvia và chỉ cách biên giới Nga chưa đầy 300 Km.

Theo đó, cách đây một vài ngày trước, tại ga tàu Dalbe (khu vực của Latvia cách biên giới Nga chưa đến 300 Km), người dân đã trông thấy đoàn tàu chở ít nhất 38 xe và một số loại sơ mi-rơ móc, bao gồm 8 xe chiến đấu Bradley, 9 xe bọc thép chở quân M113, 4 xe chở nhiên liệu.
Đoàn tàu chở xe quân sự Mỹ ở ga Dalbe, Latvia.
Ngoài ra, họ còn trông thấy trên tàu này còn có xe tải chiến thuật hạng nặng cơ động cao (HEMTT) và xe đa dụng bánh lốp cơ động cơ (HMMWV), xe cứu hộ đa năng M88 Hercules, xe tải, xe y tế cùng ít nhất 4 container, đường ray cùng đạn dược.
Chính quyền Latvia đã xác nhận trên cổng thông tin điện tử Delfi rằng, con tàu bị bắt gặp vào ngày 7/11 đó chở các xe quân sự của Sư đoàn Kỵ binh số 1 thuộc biên chế Quân đội Mỹ. Con tàu chở thiết bị quân sự này đang trên đường tới Lithuania.
Theo đó, các xe quân sự bọc thép Mỹ này được triển khai tới các nước vùng Baltic và Ba Lan để tham gia các đợt tập huấn và sau đó được để lại cho lực lượng địa phương và các binh sĩ Mỹ thường trú ở đó.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hảipt

Nga nên điều phi đội Su, Mi diệt tăng và tên lửa Iskander- M tới đây để tác chiến, tiêu diệt nhanh gọn đội quân này khi xảy ra căng thẳng, xung đột.