Dân Ukraine tố Nga đưa quân áp sát tỉnh miền đông Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Ukraine cho biết, các đoàn xe quân sự cùng với trực thăng của Nga đang di chuyển về hướng Rovenky, tỉnh Lugansk, miền đông Ukraine.

Đấy là thông tin mà người dân Ukraine sinh sống gần biên giới tiết lộ với tờ Informator.lg.ua.
“Khoảng 50 xe quân sự chở theo khá nhiều người đàn ông được vũ trang và mặc các đồng phục quân đội không có phù hiệu di chuyển về hướng Rovenky (tỉnh Lugansk)”, một vài người dân địa phương cho hay.
Ảnh minh họa.
Cùng với đó, các nhân viên của trang trại nuôi gia cầm Dolzhansky ở gần khu vực biên giới đã được sơ tán khẩn cấp.
Trong một diễn biến cùng ngày hôm qua (27/5), Phó Bí thư Thứ nhất của Ukraine Vitaliy Yarema cho biết, không có lý do gì để tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở các tỉnh miền đông nước này.
“Không có lý do gì để hôm nay chúng tôi tuyên bố áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp. Hoạt động chống khủng bố cũng vừa đạt được bước ngoặt”, ông Yarema phát biểu với cánh phóng viên sau khi kết thúc cuộc họp nội các chính phủ.
Dân quân tự vệ ở phía đông nam Ukraine “vừa mới nhận ra rằng, làm cho quân đội nổi giận cũng tương tự giống việc làm cho kẻ thù của chính mình trỗi dậy. Họ đã có cơ hội nhận thấy điều đó trong cuộc tấn công vào sân bay quốc tế ở Donetsk hôm 26/5”, ông nói thêm.
Trước đó, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov hôm 23/5 cho biết, việc rút hết binh sĩ của Nga đang đồn trú ở dọc biên giới với Ukraine sẽ phải mất ít nhất trong vòng 20 ngày tới. Như vậy, nếu thông tin trên được xác thực, tình hình căng thẳng giữa Nga-Ukraine sẽ thêm phức tạp.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)