Crimea cấm tất cả chuyến bay xuất phát từ Kiev?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm vũ trang ủng hộ Nga đã cấm tất cả chuyến bay tới và đi từ sân bay chính của Crimea tại Simferopol, ngoại trừ một số chuyến bay liên quan tới Moscow.

Vào hôm 11/3, nhóm người có vũ trang đã chiếm trung tâm kiểm soát không lưu tại sân bay quốc tế ở Simferopol (thủ phủ khu tự trị Crimea). Một máy bay, xuất phát từ thủ đô Kiev đã buộc phải quay trở lại điểm khởi hành sau khi nhận lệnh không được phép hạ cánh.
Cùng trong cảnh ngộ tương tự, Trợ lý Tổng thư ký LHQ phụ trách về nhân quyền Ivan Simonovic cũng buộc phải hủy bỏ chuyến đi tới Crimea. Thay vào đó, khả năng ông Simonovic sẽ tới Moscow để bắt chuyến bay tới khu vực này.
 Những binh lính vũ trang phong tỏa sân bay ở Simferopol.
Một thành viên của nhóm tấn công, đề nghị xin giấu tên, dã tiết lộ với AFP rằng: “Trung tâm kiểm soát không lưu cùng đường băng sân bay đều đã bị kiểm soát. Động thái này là nhằm ngăn những nhà hoạt động từ Kiev thâm nhập vào Crimea”. Vụ việc này diễn ra 5 ngày trước khi cuộc trưng cầu dân ý diễn ra.
Trong khi đó, Hàng hàng không quốc tế Ukraine thông báo trên website rằng, các chuyến bay giữa Kiev và Simferopol trong hai ngày 12 và 13/3 bị hoãn lại bởi những hạn chế không phận.
Một nhân viên làm ở trạm kiểm soát không lưu sân bay Simferopol kể lại rằng, vào đêm 11/3, các nhóm vũ trang trên đã ập vào và yêu cầu các nhân viên rời khỏi phòng làm việc. Không rõ khi nào họ (nhân viên sân bay) được phép quay trở lại.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)