Ukraine phong tỏa cơ sở dữ liệu cử tri tại Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Phong tỏa truy cập vào cơ sở dữ liệu cử tri ở Cộng hòa tự trị Crimea là một trong những nỗ lực ngăn chặn khu vực tổ chức trưng cầu dân ý, quyết định việc ly khai khỏi Ukraine.

Lệnh phong tỏa trên được Ủy ban bầu cử Trung ương Ukraine (CEC) được đưa ra hôm qua (6/3), ngay sau khi Quốc hội Cộng hòa Tự trị Crimea quyết định sát nhập vào Nga và ngày 16/3 tới sẽ tổ chức trưng cầu dân ý rộng rãi về vấn đề trên. Tuy nhiên, sáng nay, phòng truyền thông của CEC mới công bố thông tin trên.
“Quan ngại sâu sắc tình hình hiện nay tại Cộng hòa tự trị Crimea và nỗ lực để tổ chức trưng cầu dân ý của khu vực là trái pháp luật, quyết định phong tỏa cơ sở dữ liệu cử tri của CEC nhằm mục đích ngăn chặn bất cứ việc truy cập bất hợp pháp nào vào dữ liệu cá nhân được lưu trữ ở đây”, một tuyên bố của CEC nhấn mạnh.
 Biểu tình ủng hộ Nga tại Khu tự trị Crimea.
Trong một động thái liên quan, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Sergei Naryshkin tuyên bố, Quốc hội Nga sẽ tôn trọng "lựa chọn lịch sử" của Crimea khi người dân khu tự trị này đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Liên bang Nga trong cuối tháng này.
Trong bình luận phản ánh tín hiệu rõ ràng về việc Moscow sẽ thông qua một cuộc bỏ phiếu ủng hộ việc Crimea trở thành một phần của Nga, ông Naryshkin nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn lịch sử của người dân Crimea. Chúng tôi ủng hộ sự lựa chọn tự do và dân chủ của người dân Crimea".
Bạch Dương (theo VOR)

Bình luận(0)