Cơ quan an ninh, truyền thông Ukraine bị tấn công mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Reuters dẫn lại nguồn tin từ Ukraine cho hay, cơ quan an ninh quốc gia hàng đầu và hãng thông tấn của nước này đã bị tấn công mạng.

Vào ngày hôm qua, những kẻ phá hoại đã tiến hành đợt tấn công từ chối dịch vụ (DoS) nhằm làm tê liệt các mục tiêu đã định sẵn.
“Các kênh liên lạc của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine đã hứng chịu cuộc tấn công DoS trên một quy mô lớn”, đại diện của cơ quan này phát biểu. Ngoài ra, hãng thông tấn nhà nước Ukrinform cũng gặp tình cảnh tương tự.
Trước đó, giới chức nước này cho biết, hệ thống viễn thông của họ đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công điện tử vào tuần trước. Theo đó, các trang thiết bị từ Crimea đã được sử dụng để nghe lén các cuộc liên lạc trên điện thoại di động của các thành viên quốc hội Ukraine.
Lính vũ trang không mang phù hiệu ở Crimea.
Họ (quan chức Ukraine) cho biết, dịch vụ di động và Internet đã bị cắt đứt sau khi lực lượng Nga nắm quyền kiểm soát các sân bay cũng như các trạm phát sóng chủ chốt ở khu vực tự trị Crimea. Chính phủ mới Ukraine đã yêu cầu các bộ ban ngành cần đưa ra các giải pháp khẩn cấp để ngăn chặn các trang website chính thức của họ bị chặn.
Đồng thời, chính quyền Ukraine còn chỉ thị cho các cơ quan thực thi pháp luật điều tra “các bằng chứng của cuộc tấn công mạng và trừng phạt những kẻ gây rối theo đúng quy định”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)