Chìm tàu ở Trung Quốc, 22 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 20 người, bao gồm 4 người Singapore, đã mất tích hôm 16/1 sau khi một chiếc tàu lai đã bị chìm trong một cuộc chạy thử trên sông Dương Tử.

Hơn 20 người, bao gồm 4 người Singapore, đã mất tích hôm 16/1 sau khi một chiếc tàu lai bị chìm trong một cuộc chạy thử trên sông Dương Tử, con sông dài nhất Trung Quốc, phương tiện truyền thông và các nhà chức trách cho biết.
Chiếc tàu được đóng mới đang trong quá trình thử nghiệm với 25 người trên tàu khi tai nạn xảy ra ở tỉnh miền Đông Giang Tô.
Đài phát thanh truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết có  3 người đã được giải cứu, 22 người đang mất tích. Theo đài truyền hình thì có khoảng 8 người nước ngoài ở trên con tàu khi tai nạn xảy ra.
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Singapore nói rằng, chiếc tàu, mang tên JMS Delta, đã đăng ký với chính quyền và lúc xảy ra tai nạn có 4 người mang quốc tịch Singapore ở trên tàu.
Lãnh sự quán Nhật và Ấn Độ tại Thượng Hải đều xác nhận rằng có ít nhất 1 người mang quốc tịch của họ cũng nằm trong số người bị mất tích.
Một tờ báo thuộc Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã đăng tải trên mạng và nói rằng 2 người trên chuyến tàu đó có quốc tịch Malaysia và Indonesia.
“Nước tràn vào cabin thuyền rất nhanh chóng, trong vòng chưa đầy 20 giây, chiếc tàu đã bị bao phủ bởi nước,” Wang Zhenkai, một người thoát nạn nói với phóng viên truyền hình trên giường bệnh.
Wang cùng với một kỹ thuật viên Nhật Bản đang kiểm tra động cơ của chiếc tàu. Con tàu được làm và trang bị bằng thiết bị Trung Quốc.
Chim tau o Trung Quoc, 22 nguoi mat tich
 Đội cứu hộ đang tìm kiếm người bị mất tích từ chiếc tàu lai bị chìm.
Một bức ảnh được chụp bởi các phóng viên cho thấy chỉ một phần của thân tàu nổi trên mặt nước, với một xà lan cứu hộ bên cạnh.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích dẫn lời của một nhân viên cứu hộ rằng việc tìm kiếm đang gặp khó khăn do nhiệt độ dưới nước rất là lạnh.
“Cho dù chỉ có ít hy vọng, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực 100%,” Wang Shiming, phó trưởng Cục An toàn Hàng hải Giang Tô nói.
Vụ tai nạn xảy ra trên một đoạn sông giữa thành phố Tĩnh Giang và Trương Gia Cảng,  gần cửa sông Dương Tử và gần trung tâm thương mại Thượng Hải.
Chính quyền tỉnh cho biết chiếc tàu chạy thử này đã không hoàn thành đúng các thủ tục cần thiết và không có báo cáo gì về tình trạng của con tàu, theo yêu cầu của luật pháp.
Các nhà điều hành “nên báo cáo với các cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm chứng thực, nhưng đã không làm như vậy,” ông Wang cho biết.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)