Đức: Nga sẽ không xuất hiện ở Hội nghị thượng đỉnh G7

Google News

(Kiến Thức) - Không có cơ hội nào cho Tổng thống Nga Vladimir Putin được mời tới hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo khối G7.

Đây là phát biểu của thủ tướng Đức Angela Merkel, người chủ trì hội nghị thượng đỉnh cấp cao sắp tới phát biểu vào thứ 5 (15/1).
 Thủ tướng Đức Algela Merkel.
“Khối G7 và G8 trước đây luôn tự coi mình là các giá trị của cộng đồng”, bà Merkel trả lời phỏng vấn của tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung xuất bản vào thứ 3 (13/1).
“Việc sát nhập Crimea là 1 sự xâm phạm nghiêm trọng vào các quy tắc của luật lệ quốc tế và các sự kiện ở phía đông Ukraine đã phá vỡ các giá trị chung đó”.
Đây chính là lý do tại sao không có cơ hội nào cho  ông Putin được mời tới hội nghị thượng đỉnh G7 ở Bavaria vào tháng 6, bà Merkel cho hay và khẳng định lại lập trường của mình rằng Châu Âu có thể sẽ không gỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu nước này không thay đổi”.
“Vào mùa xuân chúng ta sẽ thảo luận câu hỏi làm thế nào với các lệnh trừng phạt mà chúng ta áp dụng lên Nga sau khi nước này sát nhập Crimea vào lãnh thổ của mình ”, bà phát biểu. “Với tình trạng hiện tại thì họ sẽ vẫn giữ vững lập trường”.
Tuần trước, bà Merkel đã đưa ra thông tin rằng Châu Âu sẽ không cân nhắc dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho tới khi hiệp định hòa bình 12 điểm được ký vào tháng 9 giữa Ukraine và phiến quân ủng hộ Nga được thi hành toàn bộ.
Hải Yến

Bình luận(0)