Căng thẳng Ukraine leo thang, Tu-95 Nga xuất hiện gần California

Google News

(Kiến Thức) -Máy bay ném bom tầm xa của Nga xuất hiện gần bờ biển California và đảo Guam trong bối cảnh căng thẳng Ukraine tiếp tục leo thang.

"Nga tăng cường các hoạt động quân sự ở Thái Bình Dương bao gồm gửi máy bay ném bom tầm xa đến gần bờ biển California và đảo Guam trong bối cảnh căng thẳng tăng cao ở Ukraine", hãng tin Reuters dẫn lời tướng Không quân Mỹ Herbert Carlisle.
“Những gì Nga làm ở Ukraine và Crimea có ảnh hưởng trực tiếp tới những gì xảy ra ở Châu Á – Thái Bình Dương. Máy bay Tu-95 của Nga xuất hiện gần bờ biển California và bay xung quanh Guam”, tướng Carlisle cho hay.
Ông Carlisle cũng đưa ra những bức ảnh trong đó máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đang chặn máy bay ném bom Tu-95 của Nga ở gần hòn đảo Guam.
Máy bay ném bom Tu-95 của Nga. 
Căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam từng được Quân đội Mỹ sử dụng để thực hiện các chuyến bay B-2 và máy bay ném bom B-52 dọc Thái Bình Dương.
Trước đó, các chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga đến gần Nhật và Hàn Quốc cũng tăng đáng kể.
Máy bay của Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và những chuyến bay như thế này là bình thường nhưng sự tăng tần suất lại khiến cho Mỹ lo ngại.
“Những chuyến bay này được Nga dùng để thể hiện khả năng của nước này cũng như thu thập thông tin tình báo. Chúng tôi cho rằng có sự liên quan giữa vấn đề này và căng thẳng Ukraine”, tướng Carlisle cho biết.
Trong khi đó, người biểu tình thân Nga vẫn tiếp tục tiếp tục kiểm soát các tỉnh miền đông của Ukraine giáp với biên giới Nga. Chính phủ Ukraine và phương Tây tin rằng người biểu tình miền đông được Nga chống lưng và lo ngại Tổng thống Nga Vladimir Putin kích động khó khăn để tăng cường ảnh hưởng trong khu vực.
Những chuyến bay của máy bay ném bom Nga không chỉ xuất hiện ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Vào cuối tháng 4, máy bay chiến đấu của Hà Lan đã phải cất cánh đánh chặn 2 chiếc Tu-95 đang bay nửa dặm vào không phận nước này cũng như áp tải những chiếc máy bay này ra khỏi không phận.
Lê Trang

Bình luận(0)