Oanh tạc cơ Tu-95 Nga “xông vào” Khu vực phòng không Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hai máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95 bị phát hiện xâm nhập Khu vực Nhận dạng Phòng không của Hàn Quốc gần đảo Dokdo và rạn san hô chìm Ieo hôm qua.

Ngay khi phát hiện ra sự xâm nhập của các máy bay Nga, Không quân Hàn Quốc ngay lập tức đưa ra cảnh báo và triển khai các chiến đấu cơ để bảo vệ không phận.
Ngoài 2 chiếc Tu-95, một máy bay cảnh báo sớm A-50 do Liên Xô chế tạo cũng bị phát hiện lượn lờ ở khu vực phía đông bắc của Biển Nhật Bản.
Máy bay ném bom chiến lược dùng động cơ cánh quạt Tu-95 của Không quân Nga.
Truyền thông Hàn Quốc dẫn thông tin từ tờ Sankei Shimbun của Nhật cho biết, sự xuất hiện của các máy bay quân sự Nga trên không phận Biển Nhật Bản cũng khiến Tokyo rất quan ngại. Do đó, Nhật Bản cũng đã triển khai các chiến đấu cơ đánh chặn. Các ADIZ của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản chồng chéo lên nhau xung quanh rạn san hô chìm Ieo.
Bình luận về sự kiện trên, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc nhấn mạnh, Khu vực Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc là vùng không phận mà máy bay quân sự nước ngoài phải xin phép trước 24 giờ và được chấp thuận mới được phép tiếp cận. Dù những khu vực này (ADIZ) không nằm dưới sự bảo đảm của bất kỳ điều ước quốc tế nào nhưng việc tôn trọng chúng là điều cần thiết và sáng suốt.
Bạch Dương (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)