Cấm vận Nga, EU thiệt hại bao tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Nga khẳng định EU mất khoảng 40 tỉ Euro do mối quan hệ với Nga xấu đi.

Những tổn thất mà EU phải gánh chịu do quan hệ với Nga xấu đi có thể ở mức 21-40 tỉ Euro, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại Nga Alexey Pushkov phát biểu vào hôm nay (16/3).
Cam van Nga, EU thiet hai bao tien?
 Châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga nhưng chính những nước này cũng đang phải chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt đó (Hình minh họa).
Trích dẫn số liệu của Ngoại trưởng Tây Ban Nha, ông Pushkov nhấn mạnh rằng EU đã mất khoảng 21 tỉ Euro từ khi áp đặt các lệnh trường phạt; còn theo nhà kinh tế học Nhật Bản, EU đã mất 30 tỉ euro, ông Pushkov bổ sung. “Một vài nhà phân tích Châu Âu lại cho rằng con số tổn thất lên tới 40 tỉ Euro”, nhà lập pháp nhấn mạnh. 
Trong khi đó, tổng thiệt hại mà nông dân Châu Âu phải chịu từ lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ Nga là 12 tỉ Euro vào năm 2014. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8/2014, hàng hóa nhập khẩu từ Nga vào EU giảm 12%, tương đương 10 tỉ Euro. “Nếu trong năm 2013, giá trị nhập khẩu cùng kỳ năm 2012 đạt 80 tỉ euro thì trong năm 2014 con số này chỉ đạt 70 tỉ euro”, ông Pushkov cho biết.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)