EU: Không quyết định trừng phạt Nga

Google News

(Kiến Thức) - Bà Mogherini cho biết Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đang họp tại Brussels sẽ không thông qua bất cứ lệnh trừng phạt Nga nào.

Bất kỳ sự giảm nhẹ nào liên quan đến các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu áp đặt lên Nga sẽ chỉ xảy ra nếu có những sự tiến triển trên lãnh thổ Ukraine và những hành vi đáp trả bạo lực sẽ có kết quả không tốt, Đại diện cấp cao về Ngoại giao và Chính sách An ninh của EU cho biết hôm 19/1.

Bà Federica Mogherini nói với các phóng viên ở Brussels hôm 19/1 rằng cuộc họp của Ngoại Trưởng các nước không đưa ra thêm bất kỳ quyết định nào liên quan đến các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Bà đã đưa ra tuyên bố trên sau khi các lực lượng đối lập đã có cuộc giao tranh ở Donetsk vào cuối tuần qua.
EU: Khong quyet dinh trung phat Nga
 Đại diện cấp cao về Ngoại giao và Chính sách An ninh của EU - Bà Federica Mogherini.
  “Chúng tôi và các vị ngoại trưởng nhiều lần đồng ý rằng tất cả những quyết định liên quan đến các biện pháp trừng phạt chỉ được đưa ra  dựa trên những tiến triển ở Ukraine, về việc thực hiện thỏa thuận Minsk,” bà cho biết.

Bà nói thêm rằng ngoại trưởng các nước đã thảo luận về biện pháp mà họ có thể dùng, ngoài những biện pháp trừng phạt, hoặc làm thế nào để các thành viên trong Liên minh châu Âu phối hợp tốt hơn để cải thiện tình hình ở Ukraine.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)