Gia hạn trừng phạt Nga, PACE tự trừng phạt mình

Google News

(Kiến Thức) - Việc gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào các đoàn đại biểu Nga, Hội đồng Nghị viện châu ÂU (PACE) đã tự trừng phạt mình.

Việc gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào các đoàn đại biểu Nga, Hội đồng Nghị viện châu ÂU (PACE) đã tự trừng phạt mình, tự đưa mình rời khỏi trò chơi trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và tự tay xóa bỏ các cơ hội để làm việc với Nga, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Nga – ông Aleksei Puskov cho hay trên kênh truyền hình Rosiya -1 vào 2/2.
Gia han trung phat Nga, PACE tu trung phat minh
 Ông Sergei Puskov - Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Nga.
Một vài thành viên của PACE, theo ý kiến của tôi, không nhận ra rằng khi họ đưa ra các lệnh trừng phạt và khi chúng tôi chúc mừng họ về quyết định “khôn ngoan” này, họ đã mất tất cả vai trò của họ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine và cũng đã cắt đứt tất cả mối liên hệ với Nga, ông Pushkov cho hay. Hơn nữa, các nhà lập pháp châu Âu đã không nhận ra rằng sau khi chối bỏ các quyền hạn của Nga ở Strasbourg, “họ không còn có thể đưa ra bất cứ yêu cầu với Nga nữa”.
Ông Puskov cho biết: "Họ (những đại diện của PACE) đang xin phép để gặp gỡ nữ phi công Ukraine – Nadezhda Savchenko, và họ thực sự muốn làm một bản báo cáo về tình trạng nhân quyền ở Crimea”. Nếu ban đầu, Nga đã sẵn sàng để xem xét những đề nghị đó, thì bây giờ những triển vọng đã không còn đối với PACE nữa, ông nói.
Người đứng đầu Hạ viện Nga cho biết: “Tôi tin rằng Nghị viện (của Ủy ban châu Âu) đã tự trừng phạt mình”. “Họ quên rằng họ đã đánh mất Nga như là một thành tố quan trọng trong lục địa châu Âu”, ông nói. “Và bây giờ, khi họ đã bắt đầu nhận ra các hậu quả, và một lần nữa, chúng tôi lại nghe được nhọ nói rằng các cuộc đàm phán với Nga rất là quan trọng với họ”, nhà chính trị gia cho hay.
Vào ngày 28/1, Hội đồng Nghị viện châu Âu đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt chống lại đoàn đại biểu của Nga và tước đi quyền bỏ phiếu và quyền tham gia các cuộc họp của PACE đến tháng 4/2015. Sau đó, đại biểu của Nga đã rút khỏi PACE cho đến tận cuối năm 2015.
Nguyễn Trung (Theo Itar-Tass)

>> xem thêm

Bình luận(0)