Các lệnh trừng phạt Nga gây bất ổn kinh tế thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã vi phạm luật pháp quốc tế và gây bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu.

Đây là phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vassily Nebenzya trong một cuộc họp báo ở Havana vào 5/2.
“Các lệnh trừng phạt của phương Tây không chỉ làm ảnh hưởng đến Nga, mà còn là nguyên nhân chính gây bất ổn kinh tế thế giới,” nhà ngoại giao cho biết sau 2 ngày tham vấn giữa bộ ngoại giao Nga và Cuba.
Cac lenh trung phat Nga gay bat on kinh te The gioi
 Thứ trưởng Ngoại giao Nga - ông Vassily Nebenzya
“Đây là thời điểm thích hợp để gửi đi một dấu hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới rằng các lực lượng chính trị có thể đơn phương thay đổi các quy tắc đa phương đã có, điều sẽ phá hoại sự ổn định trong quan hệ quốc tế và gây ra thiệt hại cho các mối quan hệ thương mại hiện tại”, ông Nebenzya cho hay.
Ông cũng cho biết rằng quyết định trừng phạt Nga là “hoàn toàn không hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế và gây tổn hại tới các mối quan hệ thương mại quốc tế”.
Ông Nebenzya dẫn đầu một phái đoàn tới Havana, Cuba tham gia các cuộc tham vấn về vấn đề hợp tác song phương và đa phương. Ông cho biết 2 quốc gia đều muốn “một trật tự thế giới dựa trên sự bình đẳng, tôn trọng luật pháp quốc tế và tôn trọng luật pháp với vai trò trung tâm của LHQ”.

Nguyễn Trung (Theo TASS)

Bình luận(0)