Bị trừng phạt, Nga thắt chặt quan hệ với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã đạt tới một mức độ cao chưa từng thấy trong lịch sử, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã đạt tới mức cao chưa từng thấy trong lịch sử, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm 2/2 trong một cuộc họp với người đồng cấp Trung Quốc – ông Wang Yi.
“Quan hệ giữa hai quốc gia đang ở mức cao chưa từng có”, ông Lavrov cho biết thêm rằng ông hy vọng các lĩnh vực hợp tác đa phương giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục được mở rộng.
Bi trung phat, Nga that chat quan he voi Trung Quoc
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Về phần mình, ông Wang Yi cho hay: “Trong năm 2014, Bộ Ngoại giao hai nước đã có những nỗ lực mạnh mẽ để thực hiện các thỏa thuận đạt được bởi nhà lãnh đạo của hai quốc gia”.
Cuộc gặp giữa ông Lavrov và ông Yi được tổ chức trước cuộc đàm phán ba bên giữa ngoại trưởng Nga, Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra vào tối ngày 2/2 tại Bắc Kinh.
Theo Bộ Ngoại giao Nga, vào ngày 2/2, ba bên sẽ thảo luận về các vấn đề cấp bách hiện nay, bao gồm các mối đe dọa với an ninh toàn cầu và những khó khăn dai dẳng trong nền kinh tế thế giới.
Ngoài việc trên, các bên còn dự kiến sẽ tập trung vào thảo luận vấn đề khủng hoảng ở Ukraine, các cuộc xung đột ở Trung Đông và chương trình hạt nhân của Iran.
Ngày 2/2, Ngoại trưởng Nga đã có cuộc gặp với người đồng cấp, Ngoại trưởng Ấn Độ tại Bắc Kinh.
Nguyễn Trung (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)