Asia News: Ấn Độ vẫn tích cực can dự tại Biển Đông

Google News

Tờ Asia News xuất bản tại Italy ngày 13/7 đưa tin, bất chấp những phản đối phi lý của Trung Quốc, Ấn Độ vẫn tích cực can dự  ở  Biển Đông.


 Một giàn khoan dầu khí của Ấn Độ.

Trên thực tế, New Delhi có thể hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí với Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông, tờ báo dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết sau cuộc gặp Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid tại hội nghị lần thứ 15 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam-Ấn Độ tại New Delhi.

Tuy nhiên Asia News cho hay Trung Quốc chưa bao giờ che giấu sự phản đối phi lý đối với các dự án thăm dò của Ấn Độ trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Mặc dù Bắc Kinh đe dọa, nhưng hợp tác Việt - Ấn trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông vẫn phát triển và được củng cố mạnh mẽ qua các cuộc họp gần đây.

Ngoài việc tăng cường hợp tác tại Biển Đông, Việt Nam cũng đã chọn đối tác Tata Power của Ấn Độ tham gia phát triển dự án nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng với số vốn 1,8 tỉ USD.

Trong dịp này Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam khẳng định sự ủng hộ của mình đối với vai trò ngày càng tích cực hơn của Ấn Độ tại châu Á-Thái Bình Dương cũng như trên thế giới.


Theo GDVN

Bình luận(0)