5.000 người Ukraine biểu tình phản đối bà Tymoshenko

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 5.000 người đã tập trung ở Quảng trường Độc lập, Ukraine để phản đối sự trở lại chính trường của cựu nữ Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

“Sự trở lại chính trường của bà Tymoshenko chưa bao giờ thuộc danh sách ưu tiên trong việc cải tổ lại đất nước. Thay vào đó, chúng tôi hi vọng các bên sẽ cùng nhau bàn bạc để đưa ra các giải pháp để quản lý đất nước”, một người dân Ukraine nói.
Người dân Ukraine  tập trung biểu tình. (Ảnh mang tính chất minh họa)
Bà Tymoshenko mới được trả tự do vào hôm 22/2 sau quyết định của Quốc hội. Vài giờ sau khi được phóng thích, “Nữ hoàng khí đốt” đã tới Kiev để tuyên bố lập trường cứng rắn của mình đối với cuộc biểu tình. Theo đó, bà khẳng định, mình sẽ tham gia tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử hôm 25/5 tới này.
Hồi năm 2011, tòa án đã ra phán quyết 7 năm tù giam đối với bà Yulia với tội danh lạm dụng quyền lực trong vụ ký kết mua bán khí đốt với Nga hồi 2009.
Trong một diễn biến mới nhất, Chủ tịch Quốc hội nước này ông Oleksandr Turchynov được chỉ định trở thành tổng thống tạm quyền. Trong khi đó, tung tích về Tổng thống Yanukovych bị quốc hội phế truất hiện vẫn còn “bặt vô âm tín”.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)