Triều Tiên tấn công hạt nhân đồng nghĩa với “tự sát”

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sĩ Mỹ Robert Menendez cảnh báo Triều Tiên rằng  tấn công hạt nhân chống lại Mỹ sẽ là tự sát.

 Thượng nghị sĩ Bob Menendez, chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ.

"Tôi không nghĩ rằng chế độ ở Bình Nhưỡng muốn tự sát, nhưng họ chắc chắn phải biết, họ sẽ nhận được hậu quả gì đối với bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm tới Mỹ”, Thượng nghị sĩ Bob Menendez hiện là chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ cho biết.

Ông đưa ra quan điểm trên trong bối cảnh Liên Hiệp Quốc đã thông qua biện pháp trừng phạt cứng rắn mới đối với Triều Tiên về vụ thử hạt nhân vào tháng trước, và Bình Nhưỡng cho rằng một cuộc chiến tranh mới là "không thể tránh khỏi" trên bán đảo tập trận quân sự Hàn Quốc-Mỹ.

Quân đội Triều Tiên "sẽ thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu để tiêu diệt các thành trì của giặc", Bộ Ngoại giao Bình Nhưỡng từng khẳng định.

Về phía Mỹ, ông Menendez cho rằng sự đe dọa của Triều Tiên là "phi lý". Tuy nhiên, ông cảnh báo: "Đừng nên nghi ngờ về sự quyết tâm, chuẩn bị sẵn sàng và khả năng của Mỹ vô hiệu hóa bất cứ mối đe dọa nào mà Triều Tiên có thể thực hiện”.
Triều Tiên đã tích lũy khoảng 20 đến 40 kg plutonium, có lẽ đủ để chế tạo 6-8 vũ khí hạt nhân", ông Menendez nói. Nước này cũng đang nuôi âm mưu chế tạo một đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục.

Ông Menendez đã cảnh báo: "Trong thời gian hiện nay, nếu chính sách hiện tại của Triều Tiên vẫn không có gì thay đổi thì họ sẽ gây ra một mối đe dọa trực tiếp đến Mỹ".

"Ngoài ra, Triều Tiên chắc chắn đang tạo một mối đe dọa ngày càng tăng với các đồng minh của chúng tôi và các lực lượng Mỹ trong khu vực", ông nói thêm.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)