Triều Tiên: Lybia “dại dột” nghe Mỹ từ bỏ chương trình hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên cảnh báo rằng các quốc gia khuất phục trước áp lực của Mỹ và từ bỏ chương trình hạt nhân đều đã phải hứng chịu “những hậu quả bi thảm”.

 
 KCNA ngụ ý nhà lãnh đạo Gaddafi đã "dạt dột" nghe theo Mỹ từ bỏ chương trình hạt nhân.

Ngụ ý của lời cảnh tỉnh này có liên quan đến Libya, nước  đã từ bỏ chương trình hạt nhân vào năm 2003 trong một nỗ lực để hàn gắn quan hệ với Mỹ và sau đó nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy được Washington hỗ trợ quân sự.

Rút kinh nghiệm bài học Libya, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng CHDCND Triều Tiên không bao giờ chùn bước.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói: “Những hậu quả bi thảm của các nước bỏ dở chương trình hạt nhân của họ ... chứng minh rằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã nhìn xa trông rộng, khi thực hiện lựa chọn hạt nhân”.

CHDCND Triều Tiên đã nói với Trung Quốc, đồng minh lớn duy nhất của nước này, rằng Bình Nhưỡng kế hoạch tiến hành nhiều vụ thử hạt nhân nữa,  theo một nguồn có liên hệ mật thiết với lãnh đạo hàng đầu ở cả hai nước.

Vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất là để đáp trả mạnh mẽ  các biện pháp trừng phạt mà Liên Hợp Quốc áp đặt vào tháng 1/2013, sau khi Triều Tiên phóng thành công một tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


 
Lê Chân (theo Reuters)

Bình luận(0)