Ngoại trưởng Mỹ Clinton trở lại làm việc vào tuần tới

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Clinton hy vọng sẽ được trở lại làm việc vào tuần tới, sau khi bà xuất viện điều trị máu vón cục, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

 Ngoại trưởng Clinton nhập viện 3 ngày để điều trị máu vón cục và sẽ quay trở lại làm việc vào tuần tới.

"Bà Clinton đang nghỉ ngơi ở nhà. Một số nhân viên cao cấp trao đổi công việc và trò chuyện cới bà ấy cách đây khoảng nửa giờ. Thông qua giọng nói có thể thấy bà ấy nóng lòng quay trở lại làm việc", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland thông báo.

"Bà Clinton rất trông mong ngày quay trở lại văn phòng làm việc. Bà ấy có rất nhiều kế hoạch làm việc trong tuần tới. Chúng tôi sẽ có thông báo chi tiết tình hình tới công chúng về sức khỏe của Ngoại trưởng Clinton cũng như lịch làm việc chi tiết của bà”, chi phát ngôn viên Nuland cho biết.

Thêm vào đó, bà Nuland cho biết thêm rằng, trong thời gian Ngoại trưởng Clinton nằm viện, bà nhận được rất nhiều lời động viên, hỏi thăm của các lãnh đạo trên thế giới. Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp bà có thêm sức mạnh nahnh chóng hồi phục sức khỏe để quay trở lại làm việc.

Vị nữ Ngoại trưởng 65 tuổi này nhập viện từ hôm 30/12/2012 sau khi các bác sĩ phát hiện ra cục máu đông trong một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ của bà.

Ngoại trưởng Clinton rời bệnh viện NewYork - Presbyterian cùng với chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái Chelsea vào chiều 2/1 vừa qua. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện cũng cho biết rằng, sức khỏe của bà Clinton đang tiến triển tốt và họ cũng tự tin cho biết Ngoại trưởng Mỹ sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Trước đó, bà Clinton không công khai xuất hiện hay có bất cứ thông tin nào trong suốt 3 tuần kể từ khi bà bị chóng mặt và choáng vì một virus dạ dày.

Nếu theo đúng kế hoạch quay trở lại làm việc vào tuần tới thì bà Clinton sẽ phải trả lời các chất vấn liên quan đến sự kiện Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya bị tấn công hồi tháng 9 dẫn đến cái chết của Đại sứ Christopher Stevens và 3 công dân Mỹ khác.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo Telegraph)

Bình luận(0)