Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã xuất viện?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Clinton xuất viện chiều hôm qua, sau khi điều trị một khối máu đông kéo dài 3 ngày tại một bệnh viện ở New York.

 Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clintonphải nhập viện khẩn cấp vì máu vón cục. Ảnh minh họa.

"Đội ngũ y bác sĩ cho biết sức khỏe của bà Clinton đang tiến triển tốt và họ cũng tự tin cho biết Ngoại trưởng Mỹ sẽ sớm hồi phục hoàn toàn", phát ngôn viên của bà là Philippe Reines thông báo.

Ngoại trưởng Clinton rời bệnh viện NewYork - Presbyterian cùng với chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái Chelsea vào chiều hôm qua. Bà nhập viện từ hôm 30/12/2012 sau khi các bác sĩ phát hiện ra cục máu đông trong một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ của bà.

Ngoại trưởng Clinton được điều trị bằng thuốc chống đông máu và sẽ không để lại hậu quả dẫn đến đột quỵ hay ảnh hưởng đến thần kinh.

Một số nhà báo và nhiếp ảnh gia có mặt tại đó chụp được cảnh bà Clinton đứng chờ bên ngoài bệnh viện, mặc một hiếc áo khoác và đeo kính râm.

Tuy nhiên, có một số nguồn tin cho rằng, bà được xuất viện nhưng chỉ trong vài giờ đồng hồ. Thêm vào đó, Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chình thức liên quan đến sức khỏe của Ngoại trưởng Clinton.

Một số người khác cho rằng bà Clinton được chuyển đến một bệnh viện khác để tiến hành kiểm tra khác.

Trước đó, Ngoại trưởng Clinton lên kế hoạch “về vườn” vào cuối nhiệm kỳ này, trong khoảng thời gian Tổng thống Barack Obama nhậm chức vào cuối tháng 1/2013. Và Tổng thống Obama cũng đã chọn Thượng nghị sĩ John Kerry làm tân Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông.

Theo thông báo của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, bà Clinton vẫn liên lạc và trao đổi công việc với đồng nghiệp và không đưa ra thông tin nào đến tình hình sức khỏe cũng như việc chữa bệnh của bà.  

Trước khi vào bệnh viện điều trị khối máu đông hình thành sau một chấn thương mà bà gặp phải đầu tháng 12, bà có cuộc nói chuyện với Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập (AL) về vấn đề Syria là Lakhdar Brahimi kéo dài nửa giờ. Tiếp đến, bà Clinton có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Qatar kiêm Bộ trưởng ngoại giao vào ngày 30/12.

Ngoại trưởng Clinton 65 tuổi đã không công khai xuất hiện hay có bất cứ thông tin nào trong suốt 3 tuần kể từ khi bà bị chóng mặt và choáng vì một virus dạ dày. Sự việc xảy ra ngay đúng thời điểm buổi điều trần trước Quốc hội theo dự kiến diễn ra vào ngày 20/12 liên quan đến sự kiện Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya bị tấn công hồi tháng 9 dẫn đến cái chết của Đại sứ Christopher Stevens và 3 công dân Mỹ khác.Theo dự kiến, Ngoại trưởng Clinton sẽ phải trả lời các chất vấn liên quan đến vấn đề an ninh tại các cơ quan đại diện của Mỹ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, nhiều thượng nghị sĩ cho biết họ sẽ hoãn lại vụ điều trần trên cho đến khi bà Clinton ổn định sức khỏe và trả lời các chất vấn về vấn đề trên.

Trong suốt thời gian làm công cán trong nội các của Tổng thống Obama, bà Hillary luôn nhận được những đánh giá cao và nhiều lời đồn đoán. Đặc biệt trong đó có tin đồn rằng, bà được xem là ứng viên Tổng thống tiềm năng nhất vào năm 2016.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo CNN)

Bình luận(0)