Không kích vào trạm xăng, 70 người Syria thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhà hoạt động, khoảng 70 người  thiệt mạng khi các máy bay Syria không kích trạm xăng ở ngoại ô Thủ đô Damascus.

 Hiện trường vụ không kích trạm xăng khiến 70 người thiệt mạng và nhiều ô tô bị cháy thành tro.

Dân chúng ở gần đó cho biết họ nhìn thấy nhiều thi thể bị đốt cháy và cảnh tượng hãi hùng, sau khi các máy bay của Syria ném bom vào một trạm xăng ở khu ngoại ô Muleiha, do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Một số nhà hoạt động đăng tải đoạn video lên Internet về cuộc cuộc không kích mới nhất của quân đội Syria. Trong đoạn video đó, nhiều thi thể bị cháy thành than và nhiều phương tiện giao thông cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Một số báo cáo khác cho biết, số thường dân chết lên đến 70. Những con số này vẫn chưa thể xác minh chính xác.

Trong khi đó, một nhà hoạt động cho biết, các máy bay chiến đấu Syria đã tấn công vào trạm xăng khi nơi đây vừa mới nhận một lô hàng nhiên liệu.

Phóng viên BBC Lina Sinjab tại Damascus đưa tin, Mleiha không phải là một thành trì của phe đối lập và thường dân là những người "chịu trận" nặng nề nhất trong cuộc không kích vào trạm xăng.

Lina cho biết thêm rằng, nhiều người bị chết hoặc bị thương là phụ nữ và trẻ em. Syria là quốc gia thường xuyên chìm trong tình trạng thiếu nhiên liệu và hàng dài người lái xe ô tô thường chờ đợi hàng giờ đồng hồ xếp hàng đến lượt mua. Đó chính là lý do có nhiều thường dân thiệt mạng như vậy.

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhận định rằng đây là vụ thảm sát dân thường kinh hoàng ngay ngày đầu năm mới và gây sốc đối với tất cả người dân trên thế giới.

Liên Hợp Quốc cho biết có gần 60.000 người Syria thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy nổ ra từ tháng 3/2011 đến tháng 11/2012.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo BBC)

Bình luận(0)