Mỹ mượn đường Syria diệt Nga

Google News

(Kiến Thức) - Việc bố trí tên lửa Patriot trên biên giới Thổ-Syria có thể là một phần kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm vào Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, việc bố trí các tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria là một phần trong kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. 

Người đứng đầu cơ quan đối ngoại Liên bang Nga nêu ý kiến rằng: "Nếu tên lửa nhằm mục đích ngăn chặn các cuộc tấn công từ phía Syria, thì các tổ hợp này cần phải bố trí hơi khác một chút".

“Kiểu bố trí tên lửa Patriot của NATO vào thời điểm này sẽ tạo điều kiện giúp bảo vệ trạm radar vốn là một phần trong hệ thống NMD Mỹ”, ông Lavrov nói.


Tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot. 

Đánh giá chung về việc cung cấp các tổ hợp Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Sergei Lavrov nói rằng, Nga công nhận quyền của Thổ Nhĩ Kỳ về chăm lo an ninh của nước mình và quyền của Ankara sử dụng điều khoản trong các hiệp ước quốc tế dành cho mục đích này. 

Ông Sergei Lavrov thừa nhận, trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ một lần xảy ra sự cố vũ trang và mỗi lần có chuyện như vậy, Moscow đều hỏi Damascus giải thích về những gì đã xảy ra.

Nga cũng đã đề xuất giúp Syria-Thổ Nhĩ Kỳ tạo kênh liên lạc trực tiếp để các bên có thể thảo luận với nhau về các sự cố phát sinh. Phía Syria đồng ý tiếp nhận đề xuất trong khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 

Theo Đài tiếng nói nước Nga

Bình luận(0)