Tác dụng chống ung thư tuyệt vời của quả chanh

Google News

(Kiến Thức) - Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả chanh và nước ép chanh chứa nhiều chất có đặc tính chống ung thư mạnh.

Chanh và nước ép chanh có nhiều công dụng chữa bệnh. 
Quả chanh và nước ép của nó chắc chắn có nhiều sức khỏe và lợi ích dinh dưỡng. Chúng cải thiện khả năng miễn dịch và tỷ lệ trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa cũng như kiểm soát huyết áp. Thêm vào đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả chanh và nước ép chanh chứa nhiều chất có đặc tính chống ung thư mạnh.
Theo "Bách khoa toàn thư về Thực phẩm chữa bệnh" của Michael T. Murray và Joseph E. Pizzorno, limonene - một trong những hóa chất thực vật (hợp chất hóa học tự nhiên trong thực vật) - đã được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng khác nhau để hòa tan sỏi mật. Kết quả của những thử nghiệm chỉ ra rằng limonene thực sự sở hữu một số chất chống ung thư. Tuy nhiên, cần nghiên cứu chuyên sâu để làm sáng tỏ mức độ limonene giúp chống lại bệnh ung thư.
Ngày 9/4/2005, một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp miền Bắc California cho thấy rằng limonoids, các chất phytochemical có trong trái cây họ cam quýt như chanh, cam...giúp chống lại ung thư miệng, phổi, vú, da, ruột và dạ dày.

Năm 2000, Đại học California công bố một bài nghiên cứu có tựa đề "Tiềm năng của Citrus Limonoids trong phòng chống ung thư". Ngoài nhấn mạnh vào các hoạt động chống ung thư của limonoids, bài báo cũng nói về vitamin C và flavonoid có trong các loại nước ép chanh, cam, quýt  như chất chống oxy hóa, và gợi ý đây là cách để trung hòa các loại oxy phản ứng (các phân tử phản ứng hóa học có hàm lượng oxy cao) có thể làm hỏng tế bào trong cơ thể, gây ung thư và các bệnh mãn tính khác. Thực tế là nước chanh có rất nhiều đặc tính chữa bệnh, tuy nhiên, các nghiên cứu liên quan đến vấn đề này vẫn còn trong giai đoạn sơ bộ.

Đặng Thủy

Bình luận(0)