Cách nhận biết ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bác sĩ Sudhir Chaddha, thuộc Khoa tiết niệu Bệnh viện Sir Ganga Ram (Ấn Độ), cứ 2 phút rưỡi, thế giới lại có thêm một trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.

Việc phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo là rất quan trọng trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.  
Ung thư tuyến tiền liệt là chứng bệnh thường gặp ở đàn ông trên 65 tuổi và phát triển rất chậm. Trong giai đoạn đầu, các tế bào ung thư tuyến tiền liệt vẫn còn nằm yêu tại tuyến tiền liệt nên rất khó nhận biết. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo là rất quan trọng trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.
Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt gồm thường xuyên muốn đi tiểu và không thể kềm chế, đặc biệt là vào ban đêm; dòng nước tiểu yếu hoặc bị gián đoạn; có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch; đau rát khi đi tiểu; bị đau lưng, hông và xương chậu.
Bác sĩ Chaddha cho biết, tùy thuộc vào giai đoạn và mức độ phát triển của bệnh mà bệnh nhân được lựa chọn điều trị theo những cách sau: phẫu thuật (cắt tuyến tiền liệt), xạ trị, áp dụng liệu pháp hormone như sử dụng thuốc kéo giảm mức nội tiết tố androgen trong cơ thể người bệnh…
Nguyên Thảo (theo Medicmagic)

Bình luận(0)