Bị chồng giận vì ham kiếm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Anh nổi giận lôi đình, ép tôi phải chấm dứt ngay công việc đang làm, bảo tôi ham hố tiền bạc rồi sẽ hư người. 

Hai vợ chồng tôi đều lương thấp, thấy cuộc sống eo hẹp quá, tôi lén chồng bỏ việc rồi đi làm kinh doanh với một vài người bạn (vì tôi sợ nói ra sẽ bị chồng phản đối). Công việc đang trôi chảy thì tình cờ chồng tôi đọc được một tin nhắn của bạn hàng trong điện thoại của tôi. Anh ấy nổi giận lôi đình, ép tôi phải chấm dứt ngay công việc đang làm, bảo tôi ham hố tiền bạc rồi sẽ hư người. Tôi ức vô cùng, bảo anh ấy không có khả năng kiếm tiền thì phải để vợ lo cho gia đình. Anh ấy giận tôi, từ hôm đó không nói với tôi câu nào. Tôi cũng vẫn  tiếp tục việc buôn bán của mình, nhưng quả thực tôi thấy buồn và chán nản vô cùng. Là phụ nữ, tôi đâu muốn phải lăn lộn, vất vả làm gì. Cũng là để cho chồng yên tâm theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu. Sao chồng tôi lại không hiểu cho tôi chứ.

Nguyễn Thanh Mai (Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Chị Mai thân!

Chị là một người phụ nữ đảm đang, biết lo toan cho gia đình, điều đó thật đáng quý và đúng như chị nói, cũng chỉ vì chồng con mà chị phải lăn lộn, vất vả như vậy. Tuy nhiên, trong việc cư xử với chồng, chị lại có điều đáng trách và việc anh ấy giận chị là có nguyên do. 

Thứ nhất, chị bỏ việc rồi theo bạn làm kinh doanh, một chuyện lớn như vậy, mà chị "gạt" anh ấy ra bên ngoài, cho dù chị có nói rằng sợ anh ấy không đồng ý, nhưng chắc chắn ở vị thế làm chồng, anh ấy sẽ có cảm giác không được vợ tin tưởng, tôn trọng. Đã thế, khi mọi chuyện "bại lộ", chị lại bảo anh rằng, vì anh không có khả năng kiếm tiền mà chị phải làm vậy, chắc chắn đã làm tổn thương tới lòng tự trọng, sĩ diện của anh ấy. 

Giờ điều cần nhất với chị là cuộc nói chuyện bình tĩnh với chồng, sai ở đâu chị nên nhận lỗi với anh ấy, rồi từ đó mới bàn bạc, cùng anh ấy phân tích điều hơn lẽ thiệt về việc chị làm. "Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn", hy vọng chị sẽ nhận được sự ủng hộ của chồng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Tri Giao

Bình luận(0)