Kinh hãi tử vong vì bị giun “khổng lồ” ăn thận

Google News

(Kiến Thức) - Bà Hana Foldynova đã không thể qua khỏi sau khi bị con giun khổng lồ ẩn náu trong thận. 

Bà Hana Foldynova, 76 tuổi, đến bệnh viện ở đông bắc Cộng hòa Séc trong tình trạng đau bụng dữ dội. Tại đây, bác sĩ phát hiện có máu trong nước tiểu của bà. Các bác sĩ nghi đó mà cục máu đông nhưng sau khi phẫu thuật họ đã bị sốc vì thấy một loài ký sinh trùng dài khoảng 10cm, màu đỏ trong quả thận của bà.
Kinh hai tu vong vi bi giun
 Con giun khổng lồ ẩn trong thận bà Hana Foldynova
Nhiêm trọng hơn một con giun khác dài 6cm đã bò vào trong bàng quang của bà.
Bác sĩ Jan Pulcer cho biết: “Khi bệnh nhân có máu trong nước tiểu thì nguyên nhân gây ra có thể là do sỏi thận, bị viêm hoặc ung thư. Còn trường hợp có giun trong thận như bà Hana Foldynova là vô cùng ngạc nhiên với chúng tôi.”
Ký sinh trùng trong thận của bà Hana được xác định là một loài giun khổng lồ. Trường hợp giun ẩn trong thận như thế này rất hiếm gặp ở người. Phẫu thuật là phương pháp duy nhất để loại bỏ, nếu không nó sẽ phá hủy thận của người.
Con giun đã làm cho sức khỏe của bà Hana suy kiệt và không thể phục hồi sau khi phẫu thuật. Bà đã tử vong sau cuộc phẫu thuật này.
Cả hai con giun đã được đưa đến phòng thí nghiệm quốc gia ở Prague để xác định.
Bác sĩ Odstrcil, chuyên gia tiết niệu hàng đầu ở bệnh viện Krnov cho biết: “Không rõ giun này xâm nhập vào cơ thể của bà Hana bằng cách nào nhưng thông thường là do ăn cá chưa nấu chín. Gia đình bà cho biết bà thích ăn hải sản và chúng tôi cho rằng giun vào cơ thể bà do ăn cá chưa nấu kỹ.”
Giun khổng lồ có thể sống trong cơ thể người khoảng 5 năm. Tuy nhiên, giun phá hoại cơ thể người là rất hiếm và trường hợp của bà Hana Foldynova ở Séc được ghi nhận là trường hợp đầu tiên.
Hoàng Minh (Theo Foxnew)

Bình luận(0)