Hà Linh: "Tham gia The Voice thậm chí còn thê thảm"

Google News

(Kiến Thức) - Hà Linh chia sẻ, tham gia The voice chị không được trải thảm, thậm chí còn bị “thê thảm”. Nhưng điều chị nhận được là tình yêu của khán giả.

Quyết định đúng nhất là thi The voce
Xuất hiện trong buổi sơ tuyển The X – Factor gần đây, nhiều người đặt câu hỏi tại sao Hà Linh lại tiếp tục tham gia một cuộc thi nữa?
Không đâu, tôi có đến buổi sơ tuyển nhưng không tham gia thi mà chỉ chụp ảnh trêu đùa, không ngờ nhiều người tưởng thật. Trong quá trình tham gia The voice, tôi thân và quý mấy anh chị trong BTC nên mọi người gọi sang chơi. Ngồi xem sơ tuyển, đến giờ giải lao tự dưng nghĩ ra trò trêu mọi người cho vui. Tính tôi vốn nghịch như quỷ sứ vậy mà.
Còn sau The Voice, tôi không định thi thố gì nữa, ngay The voice tôi cũng xác định đó là sân khấu biểu diễn.
  Ca sĩ Hà Linh
Chứ không phải chị ngại những lùm xùm trong cuộc thi vừa diễn ra? 
Không đâu, tôi thấy như vậy cũng vui vì thực tế mọi người quan tâm mới có lùm xùm. Một ca sĩ mà không được quan tâm, không được nói đến thì buồn chết (cười). Hơn nữa, tham gia The voice là quyết định đúng đắn nhất trong đời tôi.
Qua cuộc thi tôi đủ chín để biết mình là ai, mình cần gì, mình phải làm thế nào. Tham gia The Voice tôi cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Trước đây tôi luôn kỳ vọng, vui với nhận xét của các anh chị trong nghề mà "bỏ quên" khán giả. Đến bây giờ, tôi đã phát hiện ra cách làm thế nào để vẫn được đồng nghiệp quý mà vẫn được khán giả yêu. Không gì khác đó chính là chinh phục bằng âm nhạc và con người thật thà, trung thực.
Còn về những nhận xét có phần gay gắt của HLV Quốc Trung và Hồng Nhung, chị cảm thấy thế nào? 
Tôi tin các anh chị gay gắt cũng vì thương mình. Người xưa nói, yêu cho roi cho vọt nên tôi vẫn tin nếu không quan tâm chả ai cần nói. Tôi nghĩ người tinh ý thì sẽ hiểu điều đó. Chưa kể, tôi không có đủ khả năng khiến 100% khán giả sẽ nghĩ tốt về mình.
Thế chị giải thích thế nào về nghi án đổ tiền mua vote mà thành viên trong đội – Đỗ Thành Nam đã lên tiếng?
Nam suy nghĩ thiển cận lắm, dù sao cậu ấy cũng chỉ là đứa trẻ nên tôi không chấp nữa. Sau vụ này Nam sẽ rút ra bài học, rằng không nên nói những điều mình chưa chắc chắn.
Chọn Dương Khắc Linh vì anh ấy đúng hẹn.
Sau The voice, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?
Từ ngày thi xong tôi không được nghỉ ngày nào. Tôi không biết sao lắm việc thế. Mọi người bận đi diễn kiếm tiền còn tôi toàn việc truyền thông. Tôi muốn đầu tư cho lâu dài.
Sắp tới tôi tham gia chương trình Bài hát Việt và ra mắt album mới. Album  kết hợp với nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Đó là sự kết hợp hơi kì lạ nhưng tôi tin sẽ tạo ra nhiều thú vị.

"Sự kết hợp kỳ lạ", chị bật mí tại sao đi!
Tôi tin vào những mối nhân duyên trong cuộc đời. Tôi cũng có diễm phúc chơi với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, tài giỏi. Lần này chọn anh Dương Khắc Linh vì có cảm giác tin tưởng sau hai lần anh Linh làm việc đúng hẹn. Vào phòng thu anh Linh kĩ từng chút một, kĩ đến mức tôi phát bực vì thực sự chưa bao giờ tôi bị nhạc sĩ "chỉnh" nhiều đến thế. Nhưng bù lại có được cảm giác yên tâm.
Tôi kỳ vọng sự kết hợp này sẽ làm nên sự mới mẻ và bày rõ cho người nghe những góc khuất trong âm nhạc của cả hai. Khi làm việc chung, tôi cũng bất ngờ về anh Dương Khắc Linh. Trước đây tôi biết mặt mạnh của anh Linh là những ca khúc và bản phối dance, tôi không nghĩ anh Linh làm ballad hay đến thế, hay đến mức giật mình và cười khà khà sung sướng. Tôi thấy vui vì đã không đặt niềm tin sai người. Phía mình, trong dự án này tôi sẽ bày ra những thứ trước đây chưa có cơ hội để bày và sẵn sàng nghe những lời phán xét.
Thực ra tôi nghe phán xét quen rồi, giờ không có cũng thấy thiếu thiếu (cười). Cuộc đời mà toàn nhung lụa với sến sẩm quả là nhàm chán.
Và album mới sẽ là một hình ảnh Hà Linh thế nào: dịu dàng hay máu lửa?
Sẽ là một Hà Linh thoát xác và không lười nữa. Tôi vẫn máu lửa, vì bản thân không thuộc kiểu lúc nào cũng sến sẩm được.
Album này cũng là dịp tôi tri ân khán giả. Tham gia The voice tôi không được trải thảm, thậm chí còn bị “thê thảm” như nhiều người nói. Nhưng được mọi người yêu thương và quan tâm, thế là quá đủ.
Cảm ơn Hà Linh về cuộc trò chuyện.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)