Mỹ Linh: Đẹp, tài và hợp với “nghế nóng“

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ Linh hay cười sảng khoái trên ghế ban giám khảo như tiếp đãi khách đến chơi nhà. Mỹ Linh cũng tỏ ra lợi hại khi dùng từ để thưởng, phạt các phần thi của thí sinh trong gameshow Gương mặt thân quen.

Công tâm dẫn dắt thí sinh

Mỹ Linh không mang phong cách một Diva nhạc Việt để hiện diện trên ghế ban giám khảo. Thân thiện, thẳng thắn và rạng rỡ nhan sắc, Mỹ Linh đã chứng tỏ được mình là một nhân tố biết dẫn dắt thí sinh “leo thang” về "chất" trong các đêm hóa thân. 

 Mỹ Linh hóa thân thành nữ danh ca huyền thoại Whitney Houston trong tiết mục mở màn giới thiệu các thành viên ban giám khảo của Gương mặt thân quen.

Mỹ Linh là người thích bộc lộ sự cảm mến thí sinh nhưng cũng rạch ròi, khắt khe và công tâm khi cho điểm. Ngay ở tập 1, Mỹ Linh nhận xét Khởi My có nhiều nét đáng yêu, trẻ trung khi hóa thân thành Lương Bích Hữu. Đến tập 6, khi Khởi My hóa thân thành Mỹ Linh thời cách đây 17 năm thì Mỹ Linh đã lên sân khấu cầm tay Khởi My và nói:

“Cháu làm cho cô sống lại cảm giác ngượng ngập. Cô không cảm thấy hối tiếc khi suốt từ đầu cuộc thi đến giờ đã dành sự yêu mến cho Khởi My”. Điều này còn chứng tỏ Mỹ Linh chân tình trong cách nhìn lại mình ở thời điểm mà phong cách hát, nhảy còn chưa…nhuyễn. 

 Mỹ Linh lên sân khấu để chúc mừng tiết mục đạt giải Nhất của thí sinh Phương Thanh.

Mỹ Linh có nhiều pha nhận biết điểm yếu của thí sinh qua từng màn diễn, nhưng nữ giám khảo biết chuyển thành một thông điệp yêu cầu thí sinh cầu tiến. Khi chê Kyo York hát chưa đúng cách phát âm như Lam Trường, Mỹ Linh cũng công bằng nhận ra: Lam Trường là người Việt gốc Hoa nên cách phát âm hơi khác- “giá băng” thành “giá bân”. Mỹ Linh cũng tái hiện ngay lập tức đúng cách hát của Lam Trường cho Kyo York và mọi người nghe. Hoặc như, khi chê Khởi My ở tiết mục hóa thân thành Vân Khánh hát nhạc trữ tình dân ca thì Mỹ Linh lưu ý đến cách hát “đóng chữ nhiều, mở miệng ít” của nhân vật.

Lí lẽ của Mỹ Linh khi cho điểm của từng tập phát sóng cũng là tạo sự đồng thuận lớn từ khán giả. Bằng chứng là khán giả vỗ tay rầm rầm khi Mỹ Linh đã đo lường khả năng nhập vai của thí sinh qua điểm số. Mỹ Linh còn khéo “nịnh” Phương Thanh đừng ghét cô khi cô cho điểm thấp. Mỹ Linh cũng giỏi đưa ra chi tiết ấn tượng để làm bằng chứng cho điểm của mình. Ví dụ như cách hát “chu môi” của Khởi My ở “Thì thầm mùa xuân” để luyến láy ca từ như nhân vật.  Hoặc, khi cho điểm tối đa cho Đại Nghĩa ở màn hóa thân thành chính cô ở tập 7, Mỹ Linh nói: “đứng trên một góc độ người nam đang giả nữ thì Đại Nghĩa đã thể hiện tiết mục của anh quá đạt, đạt "nhất quả đất”.

                  Mỹ Linh biết cách duyên dáng trên ghế "nóng".

Trên ghế ban giám khảo, Mỹ Linh thường phải vượt qua được những nhận xét chuyên môn đã nói trước của nhạc sĩ Đức Huy và phải hiểu ý hài hước bất ngờ của Hoài Linh. Nhưng, qua 8 tập phát sóng, Mỹ Linh không hề cạn “vốn”. Cô vẫn sắc sảo khi “phán” thí sinh, vẫn nhanh ý khi “tấu hài” cùng Hoài Linh. Mỹ Linh phát hiện ra ngay chất lửa trong con người Thúy Uyên khi hát, cổ vũ cho sự mạo hiểm của Phương Thanh, khẳng định hát tiếng Việt mới là thế mạnh của Kyo York…Chính những lời nhận xét đó đã tạo đường ray cho thí sinh đi đúng vào sở trường của mình khi bốc thăm trúng nhân vật hóa thân. 

Mỹ Linh cũng là người dám  nhắc nhở sự dễ dãi của nhạc sĩ Đức Huy cho điểm thiếu sự nhất quán và yêu cầu anh phải bỏ tính "ba phải - năm phải". Thực chất, phát ngôn ấy của Mỹ Linh đã góp phần tăng kịch tính cho các màn hóa thân vòng cuối đi đến chung kết. 

Điều đáng khen nhất là Mỹ Linh không diễn trên ghế “nóng”, không khoa trương ngôn ngữ. Ngược lại, nữ ca sĩ cũng biết tiết chế lời khen qua cách dùng từ để giữ được vị thế của ban giám khảo.

                      Mỹ Linh 'xinh như thỏ" và Hoài Linh như củ cà rốt.

Đẹp và biết cười

Ai bảo Mỹ Linh không có đủ sự hài hước để “song kiếm hợp bích” với danh hài Hoài Linh ngồi cạnh bên. Khi thấy Hoài Linh mặc chiếc áo vàng ửng, Mỹ Linh quay sang và nói: “Hôm nay, em nghĩ anh Hoài Linh nên mặc thêm cái quần màu cà rốt nữa”. Hoài Linh tếu táo đến nỗi: “Anh cũng định mặc quần cà rốt, nhưng hôm nay anh thấy em xinh như con thỏ ấy”. Còn gì ngoài tiếng cười nghiêng ngả của Gương mặt thân quen ở phút ấy?

Có lẽ, là nữ giám khảo duy nhất của Gương mặt thân quen, nên Mỹ Linh cũng là người đẹp tỏa sáng nhất. Không một màu trên ghế “nóng”, Mỹ Linh thay đổi phong cách liên tục ở các tập phát sóng. Yếu tố hình ảnh của một nữ giám khảo cũng là một lực hút quan trọng đối với truyền thông, bên cạnh chuyên môn âm nhạc vững vàng.

                      Nữ giám khảo cá tính với chiếc mũ Cowboy.

                      Mỹ Linh được MC Thanh Bạch quỳ cối ngưỡng mộ.

Mỹ Linh không chỉ ăn điểm về trang phục, mà còn đẹp ở thần thái của một phụ nữ đã thành danh. Cái miệng của giám khảo Mỹ Linh không chỉ để nói, cười mà còn để hát khi cần dựng lại một chi tiết trung thực với nhân vật mà thí sinh nghiên cứu hóa thân. Chính điều đó, Mỹ Linh là một sự thuyết phục!


Bạch Trà

Bình luận(0)