Hoài Linh: Đẳng cấp giám khảo ngồi “ghế nóng“

Google News

(Kiến Thức) - Kinh nghiệm “chuyển giới” trong hàng trăm vai diễn đã giúp Hoài Linh có những nhận xét tinh tế, dí dỏm cho lần đầu tiên ngồi vị trí giám khảo gameshow truyền hình.

Tinh và tỉnh

Gương mặt thân quen là một chương trình mới xuất hiện ở Việt Nam. Hoài Linh lần đầu tiên ngồi ghế ban giám khảo của một gameshow, bên cạnh nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Mỹ Linh. Trước khi ngồi ghế và cầm bút để chấm điểm thí sinh, Hoài Linh có màn hóa thân thành danh ca Tuấn Ngọc, hát "Riêng một góc trời". Gương mặt được hóa trang, veston đen, Hoài Linh luyến láy từng nhả chữ vẫn không quên cánh tay trái đưa ngang, con mắt hơi nheo và cả cái trán hơi nhăn rồi nghiêng nghiêng về một phía… khiến người xem "nổi da gà" vì quá giống Tuấn Ngọc. Hóa thân xong, danh hài ngồi vào vị trí ban giám khảo và bắt đầu “xuất chiêu”.

 Hình ảnh đầu tiên của Hoài Linh khi ngồi ghế giám khảo của Gương mặt thân quen.

Câu nói đầu tiên của Hoài Linh khi ngồi trên ghế giám khảo là: “Con thì, thực ra tuổi teen của tụi con, chú đu không có lại.Tuy nhiên, khi thấy con hát giả Lương Bích Hữu đó, chú thấy trước tiên dáng cũng giống, tuổi tác cũng giống. Nói chung, con giống được 70% Lương Bích Hữu. Khi hát, chú thích con ở chỗ nhí nhảnh. Tuy nhiên, có một cái mà chú muốn nói: câu cuối cùng mà con hát do con cố gắng cười cho giống Lương Bích Hữu hay sao mà cái nốt nó lên chút”. Ngay từ màn khởi đầu với tiết mục của Khởi My, Hoài Linh đã rất bình dân và tinh tế để nhận biết thí sinh. Hoặc khi xem xong phần biểu diễn của Chí Thiện giả Ưng Hoàng Phúc, Hoài Linh đã có một phát hiện ngay tức khắc: “Cũng được. Nhưng nếu bốc trúng một cô (nữ) thì sẽ thăng hoa hơn”.  Ở các tập sau, Chí Thiện càng có khả năng giả gái vượt trội.

    Hoài Linh ôm hôn Đại Nghĩa khi hóa thân xuất sắc NSND Thu Hiền.

Không cần tỏ ra tinh quái, chỉ cần tinh tế, Hoài Linh vẫn bật ra được một số phát hiện riêng biệt khi xem các màn diễn của thí sinh. Không kiểu “mài dao cả năm chém một ngày”, anh duy trì được chừng mực giữa việc chê để cầu tiến và khen có dụng ý. Đôi mắt Hoài Linh là “soi” chính xác thí sinh ở màn hóa trang, động tác vũ điệu hình thể, sự phối hợp giữa ca nhạc và nhạc kịch trong từng màn diễn.

 Ví như, khi Phương Thanh vận áo dài hát dân ca để hóa thân thành ca sĩ Hương Lan thì sự tinh ý của Hoài Linh là: “Em đã nghiên cứu kĩ chị hai Hương Lan. Chị ấy thường bước đi rất nhanh, bước rất nhỏ, tay nắm cái tà áo dài và kéo kéo như vậy đó”. Nhưng, Hoài Linh cũng tỉnh táo cho rằng: “Về ca sĩ hát dân ca, Hương Lan là thần tượng của anh, nên Phương Thanh không thay thế được!”

Hầu hết các thí sinh không thể qua mặt được sự “soi” kĩ của Hoài Linh. “Soi” chi tiết gần như  là sở trường của Hoài Linh khi nghe, nhìn các tiết mục của thí sinh. Hoài Linh bất ngờ nói về phần diễn của Thúy Uyên giả Thu Minh: “Thu Minh không đứng khép (chân) như em”. Khán giả vỗ tay rầm rầm khi Hoài Linh không bỏ qua một dáng đứng như Thu Minh khi phiêu với Hit “Đường cong”.

Danh hài Hoài Linh đã lên tận sân khấu để "bóc mẽ" những sơ hở của Phương Thanh.


Hài hước "vừa đủ xài"

Một danh hài không thể nhịn cười trên một gameshow cần tiếng cười cộng hưởng từ ban giám khảo, thí sinh và khán giả. Nhưng, Hoài Linh cũng không “bán rẻ” tiếng cười của mình để khỏa lấp những tố chất cần thiết của một giám khảo. Anh gây cười và vẫn nhận xét tường tận các tiết mục khi cần thiết. 

 Hoài Linh phát huy tối đa sự dí dỏm, hài hước khi tương tác với thí sinh và hai giám khảo.

Đừng mong sự đơn điệu tồn tại trong lời nói của Hoài Linh khi anh tương tác với hai giám khảo còn lại, với chính từng tiết mục của thí sinh. Anh biết pha trò, biết “chiếu tướng” các tình huống để mỗi đêm gameshow phát sóng là thêm một lần người ta thích khám phá về tố chất làm ban giám khảo của anh.

 Ngay ở tập 1 của Gương mặt thân quen, Hoài Linh đã thẳng thắn chê Kyo York chưa biết nhảy, trong khi đó nhân vật mà Kyo phải “nhái” có vũ điệu rất sexy. Chê được và làm được, Hoài Linh lên sân khấu khuấy động bằng điệu nhảy sexy hút hồn như ca sĩ Ricky Martin lừng danh.

                 Khi cần, Hoài Linh cũng lên sân khấu nhảy rất điệu nghệ.

Hoặc như ở tập 6, Hoài Linh nể tài hóa thân của Đại Nghĩa và thừa nhận một điều rất thật của riêng anh: “Anh không đủ số kí lô để cà 2 chân lên sàn như Đại Nghĩa”.  Hoài Linh cũng tỏ ra khá điệu nghệ khi nhận xét Chí Thiện ở tiết mục giả Rihanna: “chỗ cần khoe thì em không có, chỗ cần che thì em khoe”.

Hoài Linh ngồi ghế ban giám khảo không đơn thuần để đưa ra nhiều nhận xét xác đáng mà còn làm khán giả cùng cười nghiêng ngả với diễn biến của chương trình. Khi Thúy Uyên “nhái” Jennifer Lopez, Hoài Linh đứng dậy chọc cười khán giả bằng cách thừa nhận mình nhảy không giống ngôi sao quốc tế, nhưng có một động tác mà anh cam đoan làm y hệt là: nằm ngửa ra sàn! Chọc cười đúng chỗ đã làm cho mọi người vỗ tay reo hò và cười sảng khoái.

              Giám khảo cùng cười nghiêng ngả với khán giả.

Xuyên suốt các tập phát sóng của Gương mặt thân quen, Hoài Linh đã dần chiếm trọn cảm tình của người xem. Vẫn lối khẩu ngôn Nam Bộ, sự hồn nhiên khi cười, đôi mắt nhà nghề trong việc hóa thân, Hoài Linh đã chứng tỏ được sức hút của mình ở ngoài sàn diễn hài kịch, phim ảnh. Hơn 40 tuổi, đã từng có hơn 20 năm làm nghề diễn, thành danh với các vai giả gái, giờ Hoài Linh xuất hiện trên truyền hình ở ghế giám khảo. Có phải, đã đến lúc anh đã thôi giả gái để đi chấm thi người khác giả gái?

TIN BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU




Sam Nương

Bình luận(0)