Xe tăng Nga bất ngờ quay lại chiến thuật những năm 1940

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga mới đây tiến hành huấn luyện các kíp lái xe tăng sử dụng các chiến thuật bắn pháo thời chiến tranh thế giới thứ 2. Với cách sử dụng này, xe tăng Nga có khả năng diệt mục tiêu như là một khẩu pháo tự hành. 

Tạp chí Jane's Defence Weekly dẫn thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng xe tăng thuộc Quân khu miền Tây (ZVO) mới đây đã huấn luyện các chiến sĩ lái tăng sử dụng hỏa lực pháo trong vài trò bắn mục tiêu gián tiếp.
Việc huấn luyện chiến thuật mới được thực hiện tại thao trường Pogonovo ở phía Tây Nam Voronezh. Các kíp lái xe tăng Nga thực hiện bài bắn tiêu diệt mục tiêu ở cự ly lên tới 12km.
 Xe tăng IS-3 của Hạm đội Biển Bắc, Nga, chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 100 năm thành lập Hồng quân Liên Xô. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Thay vì thực hiện các cuộc giao chiến trực tiếp bằng pháo tăng theo truyền thông, chiến thuật mới cho phép các chiến sĩ lái tăng sử dụng khẩu pháo 125mm của họ tương tự như một khẩu pháo tự hành.
Điều đáng nói, đây không phải là một kỹ thuật quá mới mẻ gì vì kiểu chiến thuật này được áp dụng phổ biến trong chiến tranh thế giới thứ 2.
Mời độc giả xem video: T-90SM "Bước đột phá" của xe tăng Nga. (Nguồn QPVN)
Tất nhiên, khả năng của khẩu pháo 125mm 2A46M trên T-90 và T-80 là thừa sức đảm bảo chiến thuật này với độ chính xác vượt xa pháo tăng thời CTTG 2.
Theo các tài liệu được công bố, pháo 2A46M trên T-90 có thể bắn chính xác mục tiêu bộ binh hay công sự phòng ngự ở cự ly tới 10km bằng đạn nổ phá mảnh 3OF26 với sự hỗ trợ của hệ thống điều khiển nổ từ xa Ainet.
Thiết Giáp

>> xem thêm

Bình luận(0)