Ukraine tiết lộ lý do không thể sử dụng hiệu quả vũ khí phương Tây

Google News

Một quan chức Ukraine cho biết, quân đội nước này đang thiếu nhân lực nghiêm trọng và điều đó đã cản trở khả năng sử dụng hiệu quả các loại vũ khí do phương Tây tài trợ.

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra, một số quan chức tại Kiev cho rằng sở dĩ quân đội Ukraine gặp khó khăn trong việc đẩy lùi các lực lượng Nga là do tốc độ chuyển giao vũ khí chậm chạp của Mỹ và đồng minh. Tuy nhiên, trong báo cáo của Time, một trợ lý thân cận của Tổng thống Zelensky đã nêu bật vấn đề khác.

Ukraine tiet lo ly do khong the su dung hieu qua vu khi phuong Tay

Khẩu pháo M777, do Mỹ sản xuất, tại vị trí bắn ở Donetsk, miền đông Ukraine, hồi tháng 5. Ảnh: NY Times.

“Chúng tôi không có đủ nhân lực để sử dụng chúng”, quan chức này cho biết.

Mặc dù Ukraine không tiết lộ số binh sĩ thương vong trong cuộc xung đột, nhưng phương Tây ước tính con số này vào khoảng 100.000 người. Hiện Ukraine đang cố gắng kêu gọi và vận động người dân tham gia nhập ngũ.

Theo Kiev Independent, khi xung đột kéo dài, nhiều chỉ huy Ukraine bày tỏ lo ngại về việc thiếu lực lượng chiến đấu và phải đưa những người chưa qua huấn luyện ra chiến trường.

Đây không phải lần đầu tiên Kiev đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự. Hồi tháng 4 vừa qua, Ukraine đã đối mặt với nhu cầu cấp thiết phải bổ sung nhân lực để chuẩn bị phát động cuộc phản công lớn sau khi chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc giao tranh tại Bakhmut.

Kể từ khi phát động cuộc phản công vào tháng 6 cho đến nay, Ukraine vẫn chưa đạt được bước đột phá đáng kể nào. Trong khi đó, phương Tây đang có dấu hiệu mệt mỏi trong nỗ lực viện trợ cho quốc gia này.

Theo Hồng Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)