Triều Tiên “thay áo mới” cho vận tải cơ huyền thoại An-2

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa thay đổi màu sơn ngụy trang kiểu camo đối với máy bay vận tải hạng nhẹ huyền thoại An-2 do Liên Xô sản xuất.

Phân tích của một cơ quan tình báo quân đội Hàn Quốc cho thấy, Không quân Triều Tiên đã tiến hành một số thay đổi ở phía ngoài của dòng máy bay An-2 này.
Trieu Tien “thay ao moi” cho van tai co huyen thoai An-2
 Máy bay AN-2 trước và sau khi được tân trang.
Cụ thể, ở phần bụng, họ đã sơn màu xanh da trời, màu giống với một máy bay không người lái rơi ở đảo Baeknyeong năm ngoái. Trong khi đó, phần thân trên máy bay loại này được sơn bằng ba màu gồm xanh đậm, xanh lá cây và đỏ. Bình Nhưỡng được cho là sở hữu khoảng 300 máy bay tầm thấp An-2.
“Thông tin về việc thay đổi màu sơn ngụy trang kiểu camo đối với dòng An-2 loại mới hôm 1/4 là một mối đe dọa rõ ràng đối với Seoul”, một quan chức quân đội Hàn Quốc ngày 5/4 cho biết.
Mặc dù bay ở tầm thấp, nhưng máy bay vận tải An-2 có khả năng chở theo hàng chục binh sĩ tinh nhuệ có thể tránh các radar theo dõi của phía Hàn Quốc bằng cách bay vượt qua các hẻm núi thấp.
“Nhìn từ phía trên, các máy bay (An-2) sẽ khó bị phát hiện. Trong khi đó, khi đứng từ dưới nhìn lên, bạn lại thấy máy bay An-2 trong bộ áo mới đó hòa lẫn vào bầu trời mà thôi. Dường như, các vụ xâm nhập thành công của máy bay không người lái được sơn màu xanh da trời đã thôi thúc Bình Nhưỡng thực hiện việc tân trang này”, vị sĩ quan Hàn Quốc nói.
Trong đợt tập trận mùa đông hồi năm ngoái, quân đội Triều Tiên đã tăng cường tần suất các bài tập của các đội quân nhảy dù đặc biệt bằng việc sử dụng máy bay vận tải An-2.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)