Súng trường tấn công AK-12 thử nghiệm xong, chưa rõ kết quả

Google News

(Kiến Thức) - Súng trường tấn công AK-12 mới nhất của Nga đã hoàn thành các bài thử nghiệm thực địa và đáp ứng hầu hết các yêu cầu đặt ra.

Tạp chí quốc phòng Jane’s Defence Weekly đưa tin, đứa con tinh thần mới nhất của tập đoàn Kalashnikov Concern, súng trường tấn công AK-12 đã vượt qua các bài kiểm tra thực địa. Tuy nhiên, tập đoàn này không công bố chi tiết kết quả thử nghiệm.

Phiên bản mới được thử lửa sử dụng đạn 5,45x39 mm. Theo các quan chức quân sự Nga, các thử nghiệm cho thấy AK-12 đáp ứng tất cả yêu cầu đặt ra về thiết kế và vận hành của lực lượng vũ trang Nga. Điều này mở đường cho việc tiến tới chấp nhận AK-12 như là vũ khí bộ binh cá nhân tiêu chuẩn của hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik.

Với thử nghiệm thành công này, có vẽ như tiểu liên AK-12 đang chiếm ưu thế so với AEK-971 trong cuộc cạnh tranh trở thành vũ khí chính cho hệ thốn Ratnik.

Sung truong tan cong AK-12 thu nghiem xong, chua ro ket qua
AK-12 đã vượt qua các bài thử lửa trên chiến trường. Ảnh: TASS. 

AK-12, cỡ đạn 5,45x39 mm là một trong 9 loại súng trường mới phát triển cho hệ thống Ratnik, cùng với các súng trường cỡ đạn 7,62x39 mm. Sự phát triển của AK-12 bắt đầu vào năm 2011, lúc đó như là một phương án mạo hiểm của Kalashnikov Concern.

Được phát triển dựa trên mẫu AK-200, AK-12 được giới thiệu vào năm 2012. Trong khi AK-12 là thế hệ đầu tiên dùng cho thử nghiệm với nhiều cải tiến. Lực lượng vũ trang Nga yêu cầu thay đổi thiết kế và mong muốn một vũ khí rẻ hơn để sản xuất loạt.

Kết quả là phiên bản AK-12 sử dụng đạn 5,45 ra đời dựa trên AK-400, một thiết kế đơn giản. Ngoài ra, Kalashnikov Concern còn phát triển phiên bản AK-15 sử dụng đạn 7,62x39 mm và súng máy chi viện hỏa lực RPK-16 dùng đạn 5,45.

Bên cạnh phát triển súng trường AK-12 và AK-15 cho hệ thống Ratnik, Kalashnikov còn phát triển gói nâng cấp cho súng trường AK-74. Gói nâng cấp gồm báng súng cải tiến có thể điều chỉnh và gập lại, bổ sung đường ray picatinny cho phép lắp thêm phụ kiện.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)