Nóng: 4 kịch bản Pháp sử dụng quân trong cuộc xung đột Ukraine

Google News

Truyền thông Nga ngày 7/4 đưa tin, ấn phẩm Neue Zürcher Zeitung (NZZ) của Thụy Sĩ đã mô hình hóa bốn kịch bản có thể xảy ra nhất trong trường hợp Pháp đưa quân vào Ukraine.

Nong: 4 kich ban Phap su dung quan trong cuoc xung dot Ukraine
 Ảnh: AP
Bài viết của NZZ được đăng tải ngày 5/4 cho rằng, không giống như Quân đội Đức, Lực lượng Vũ trang Pháp có khả năng chiến đấu ngay cả khi không có đồng minh NATO. Tuy nhiên, phạm vi hành động của họ bị hạn chế.
Ở kịch bản thứ nhất, Pháp sẽ triển khai một đội quân ở phía bắc Kiev nhằm ngăn chặn “một cuộc xâm lược từ Belarus”. Theo NZZ, trong tình huống này, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ có thể chuyển quân dự bị sang mặt trận phía đông và phía nam.
Kịch bản thứ hai, Quân đội Nga sẽ đóng vai trò dự bị theo hướng Zaporozhye, cố gắng ngăn chặn sự đột phá của quân Nga. Nếu Quân đội Nga tiến hành một cuộc tấn công ở phía đông nam, khu vực phía bắc Zaporozhye sẽ trở thành gót chân Achilles trong hoạt động của lực lượng phòng thủ Ukraine. Trong khi đó, thành phó Dnepr là một trung tâm giao thông di chuyển đi mọi hướng của đất nước.
Kịch bản thứ 3, Pháp sẽ triển khai quân ở phía bắc Odessa để đảm bảo an ninh cho các cảng biển quan trọng của Ukraine.
Kịch bản thứ 4, Pháp sẽ triển khai quân ở Moldova.
Nong: 4 kich ban Phap su dung quan trong cuoc xung dot Ukraine-Hinh-2
Ảnh: Global Look. 
Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, tờ báo Le Figaro của Pháp cũng đưa ra 5 kịch bản về sự tham gia của Pháp vào xung đột ở Ukraine, trong đó có nguy cơ trực tiếp đối đầu với Nga. Ở hai kịch bản đầu tiên theo Le Figaro, Pháp có thể xây dựng các nhà máy quân sự trên lãnh thổ Ukraine và hỗ trợ Kiev rà phá bom mìn và huấn luyện binh lính.
Ở ba kịch bản còn lại, Le Figaro để ngỏ sự leo thang tình hình căng thẳng với sự tham gia của quân đội Pháp trong cuộc xung đột khốc liệt ở Ukraine, với một kịch bản có 100% khả năng là binh sĩ Pháp sẽ đụng độ trực tiếp với quân Nga. Chẳng hạn, quân Pháp có thể đồn trú ở Odessa và đảm nhận vai trò phòng thủ ở khu vực Biển Đen.
Kịch bản khó xảy ra nhất mà Le Figaro xây dựng chính là xảy ra một "cuộc đối đầu trong chiến hào" giữa Quân đội Pháp và Lực lượng Vũ trang Nga, điều này sẽ gây ra tổn thất to lớn về chính trị và quân sự đối với Pháp.
Theo giới phân tích, nếu kịch bản cực đoan nhất xảy ra, không chỉ Lực lượng Vũ trang Pháp bị thiệt hại nặng nề, mà ngay cả nước Pháp cũng lâm vào tình trạng nguy cấp, bởi Nga không chỉ là nước có quân đội hùng mạnh, mà còn là một cường quốc hạt nhân số 1 thế giới.
Lý Thùy (Theo Iz.ru, Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)