Nhà sản xuất AK-47 lấn sân lĩnh vực đóng tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Các xuồng tấn công cao tốc mới Nga trang bị các vũ khí hiện đại cùng máy bay không người lái (UAV) có thể thực hiện đa nhiệm vụ rất hiệu quả.

Điểm đặc biệt ở chỗ, các xuồng tấn công cao tốc mới trên gồm BK-9, BK-10 và BK-16 kèm theo UAV lại là sản phẩm của Kalashnikov Group, hãng sản xuất súng trường tấn công huyền thoại AK-47.
Hệ thống vũ khí này đã được Kalashnikov Group trình diện tại Diễn đàn kỹ thuật-quân sự Army 2015 vừa qua. Dự kiến chúng sẽ tiếp tục được trình diện tại Triển lãm Phòng thủ Biển quốc tế VII tại St.Petersburg từ ngày 1/7-5/7.
Nha san xuat AK-47 lan san linh vuc dong tau chien
BK-10 mang theo UAV biểu diễn tại Diễn đàn kỹ thuật-quân sự Army 2015.
“Kalashnikov Group sẽ tiết lộ đội xuồng tấn công đa chức năng trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại và các UAV mới được phát triển có thể được phóng từ sàn xuồng”, dịch vụ báo chí của công ty cho biết.
Đội xuồng tấn công BK-16 và BK-10. Trong đó BK-10 có thể sử dụng đa nhiệm vụ từ các cuộc diễn tập gần bờ, vận chuyển nhân lực, đổ bộ tấn công, sơ tán y tế, chống cướp biển và khủng bố. Ngoài ra còn có thêm loại tàu hỗ trợ tấn công mới BK-9 chưa từng tiết lộ, được trang bị lớp giáp để tăng khả năng bảo vệ cho đội quân đổ bộ.
Nha san xuat AK-47 lan san linh vuc dong tau chien-Hinh-2
BK-10 có thể thực hiện đa nhiệm vụ vô cùng hiệu quả nhờ tính cơ động cao và trang bị vũ khí hiện đại. 
“Mỗi xuồng tấn công của Kalashnikov có thể được tái trang bị theo từng yêu cầu và nhiệm vụ tác chiến cụ thể. Chúng đều có thể mang theo UAV trinh sát và hệ thống vũ khí hiện đại, bao gồm cả một mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa. Các hệ thống vũ khí này được tích hợp với nhau và có thể được gắn theo từng mục đích riêng”, Giám đốc điều hành của Kalashnikov Group Aleksey Krivoruchko nói.
Vị CEO này lấy dẫn chứng cụ thể như loại xuồng BK-16 được trang bị tới 4 khẩu súng máy cỡ 7,62 mm trên mô-đun chiến đấu, cùng với 2 khẩu đại liên cỡ 12,7 mm hoặc 1 súng phóng lựu cỡ 40 mm. Mỗi xuồng loại này cũng có thể mang theo mìn và các tên lửa dẫn đường Kornet.
Bên cạnh đó Kalashnikov Group cũng trình diện loại UAV cỡ nhỏ ZALA 421-16EM. Đây là UAV có khả năng thực hiện trinh sát ngoài tiền tuyến và do thám ở các căn cứ trên đất liền và trên biển.
Văn Biên

Bình luận(0)