Nga tăng cường đưa xe tăng T-80BVM hiện đại hóa vào thực chiến

Google News

Xe tăng mới nhất của Nga thuộc phiên bản sửa đổi mới nhất, T-80BVM, ngày càng được Lực lượng Vũ trang Nga sử dụng nhiều hơn trong vùng hoạt động đặc biệt ở Ukraine.

Nga tang cuong dua xe tang T-80BVM hien dai hoa vao thuc chien
 
Theo Tạp chí Military Watch/Mỹ, hiện nay, xe tăng T-80BVM phù hợp nhất cho các hoạt động chiến đấu trong điều kiện khắc nghiệt vì nó có động cơ tua-bin khí.
Khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Quân đội Nga ưa thích các loại xe tăng T-72 và T-90 do có giá rẻ hơn và dễ vận hành hơn, nhưng các hoạt động chiến đấu toàn diện yêu cầu phải sử dụng loại xe tăng sẵn sàng hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Do đó, Quân đội Nga dần đưa xe tăng T-80BVM vào thực chiến ở Quân khu phía Bắc. Theo Military Watch, một số lượng lớn những chiếc T-80 lỗi thời vẫn còn trong kho nhưng chúng đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhất, được trang bị thiết bị ngắm hiện đại, hệ thống bảo vệ và các hệ thống khác.
Nhờ trang bị động cơ tua-bin khí, T-80BVM hoàn toàn phù hợp cho các hoạt động ở Ukraine. Xe tăng M1 Abrams của Quân đội Mỹ cũng có động cơ tương tự, T-80BVM của Nga có kích thước nhỏ hơn nhiều, tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn nhiều và cũng có cỡ nòng pháo lớn hơn. T-80BVM Nga chưa đối đầu M1 Abrams MBT trong thực chiến nên chưa ai đoán trước được kết quả, nhưng xe tăng Nga đã từng hạ gục xe tăng Leopard 2 của Đức.
Military Watch cũng lưu ý rằng, Nga có kế hoạch tiếp tục sản xuất xe tăng T-80BVM với những nâng cấp mới.
Lý Thùy (Theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)